Nói “không” với Hồng Việt, Petro Vietnam sẽ tiếp tục góp vốn vào GP-Bank

(ĐTCK-online) Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam) đã có Công văn số 4910/DKVN-HĐQT ngày 10/7/2008 trình Thủ tướng Chính Phủ về việc sẽ không tiếp tục cùng tham gia góp vốn thành lập Ngân hàng TMCP Hồng Việt (Hồng Việt), trước đây là Ngân hàng TMCP Dầu khí. Như vậy, Petro Việt Nam sẽ chỉ tham gia góp vốn vào Ngân hàng TMCP Dầu khí Toàn Cầu (GP –Bank), với 9,5 % vốn điều lệ.

Trên cơ sở Hợp đồng góp vốn mua cổ phần và hợp tác chiến lược được ký kết năm 2006 giữa hai bên (trong đó quy định rõ lộ trình tham gia tăng tỷ lệ vốn góp của Petro Việt Nam tại GP-Bank), Petro Vietnam sẽ tiếp tục góp vốn mua cổ phần trong đợt phát hành tăng vốn điều lệ sắp tới.

Theo Petro Vietnam , động thái này nhằm góp phần kiềm chế lạm phát và cắt giảm chỉ tiêu đầu tư công theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 970/TTg-KTTH ngày 25/06/2008 về việc thực hiện biện pháp kiềm chế lạm phát và bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô.

Việc xử lý các vấn đề còn lại liên quan đến các cổ đông tham gia góp vốn thành lập Hồng Việt đảm bảo bình đẳng về quyền lợi, nghĩa vụ của các cổ đông đã được tập đoàn này trao đổi, thống nhất với các cổ đông và đã được ĐHĐCĐ của Hồng Việt thông qua ngày 24/07/2008. Việc tiếp tục các thủ tục xin cấp giấy phép thành lập và hoạt động cho Hồng Việt là phụ thuộc vào nguyện vọng, quyết định của các cổ đông còn lại trên cơ sở đảm bảo các tiêu chí, quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.