Ông Đào Trọng Khanh, tân Tổng giám đốc NCB

Ông Đào Trọng Khanh, tân Tổng giám đốc NCB

NCB: Thay “tướng” giữa đường tái cơ cấu

(ĐTCK) Sau khi được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận, ngày 11/12/2015,  Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã chính thức bổ nhiệm ông Đào Trọng Khanh giữ chức vụ Tổng giám đốc thay cho bà Trần Hải Anh.

Ông Đào Trọng Khanh tốt nghiệp Thạc sĩ kinh tế tài chính - Đại học Quốc gia Singapore. Ông Khanh đã có kinh nghiệm tại các ngân hàng uy tín trên thế giới như Citi Group, Caylon Bank, Mizuho Bank, từng đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc, Ủy viên Hội đồng Quản trị của Ngân hàng TMCP Tiên Phong, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Hàng Hải.

Bà Trần Hải Anh sẽ thôi giữ chức Tổng giám đốc NCB và tiếp tục đảm nhiệm vị trí Phó chủ tịch thường trực HĐQT NCB.

Tân Tổng giám đốc NCB Đào Trọng Khanh cho biết: “NCB đã đầu tư mạnh mẽ để hiện đại hóa nền tảng công nghệ. Hai năm vừa qua, Ngân hàng đã tập trung đào tạo phát triển nguồn nhân lực với lượng và chất mới, nâng cao chất lượng quản trị và hoạt động. Đến thời điểm này, NCB tự tin là ngân hàng lành mạnh, hiện đại, sẵn sàng để phát triển nhanh chóng và bền vững. Chúng tôi sẽ nỗ lực để mang lại giá trị cao nhất cho khách hàng, cán bộ nhân viên và cổ đông”. 

Được biết, bà Trần Hải Anh sẽ thôi giữ chức Tổng giám đốc NCB và tiếp tục đảm nhiệm vị trí Phó chủ tịch thường trực HĐQT NCB.

Tính đến hết tháng 11/2015, huy động tiền gửi và dư nợ khách hàng của NCB tăng trưởng lần lượt 76,48% và 54,51% so với cuối năm 2013, nợ xấu được kiềm chế ở mức 2,08%. Nhiều chi nhánh của NCB tại miền Bắc, miền Trung nằm trong Top 5 ngân hàng TMCP hiệu quả tại địa phương.

Tin bài liên quan