NamA Bank chưa có kế hoạch M&A

NamA Bank chưa có kế hoạch M&A

(ĐTCK) Tại ĐHCĐ diễn ra ngày 27/3, bà Nguyễn Thị Xuân Loan, nguyên Chủ tịch HĐQT NamA Bank khẳng định, NamA Bank hiện vẫn chưa có kế hoạch sáp nhập, hợp nhất (M&A) với ngân hàng khác và NamA Bank đã được NHNN chấp thuận phương án tự tái cấu trúc.

Vì thế, trong kế hoạch hàng động năm nay, NamA Bank sẽ tăng vốn điều lệ từ 3.000 tỷ đồng lên 4.000 tỷ đồng. Theo đó, NamA Bank sẽ chào bán 100 triệu cổ phần, với giá 10.000 đồng/cổ phần cho cổ đông hiện hữu và cán bộ nhân viên trong quý III/2014.

Trong đó, NamA Bank dành 40 triệu cổ phần bán cho cổ đông hiện hữu, 5 triệu cổ phần cho cán bộ nhân viên và 55 triệu cổ phần bán cho nhà đầu tư tự do trong nước. Mục đích tăng vốn của NamA Bank là nhằm mở rộng quy mô, với 8 điểm giao dịch, 1 chi nhánh nâng cấp lên phòng giao dịch và bổ sung nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh cũng như phục vụ kế hoạch tái cơ cấu Ngân hàng.

Mục tiêu đưa ra cho năm 2014, NamABank sẽ nâng tổng tài sản lên 40.000 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 210 tỷ đồng so với mức đạt được của năm 2013 là 183 tỷ đồng; tỷ lệ ROA dự kiến nâng lên mức 1%, ROE là 6%, cổ tức dự kiến 7%, huy động vốn tăng 31,3%; tín dụng tăng 26%...

Trao đổi với ĐTCK, ông Trần Ngô Phúc Vũ, Tổng giám đốc Ngân hàng cho biết, 3 tháng đầu năm, tín dụng NamA Bank tăng trưởng trên 10%. Tuy nhiên, do quy mô của NamA Bank còn nhỏ nên xét con số tuyệt đối tăng trưởng tín dụng của Ngân hàng vẫn ở mức thấp.

ĐHCĐ NamA Bank lần này cũng đã thông qua việc miễn nhiệm bà Nguyễn Thị Xuân Loan, Chủ tịch HĐQT NamA Bank vì lý do cá nhân và bầu bổ sung ông Nguyễn Quốc Toàn (Phó Chủ tịch Công ty TNHH Hoàn Cầu, HĐTV kiêm Tổng giám đốc Hoàn Cầu Nha Trang, Chủ tịch HĐQT CTCP Hoàn Vũ Sài Gòn, Chủ tịch CTCP XNK Lâm thủy sản Bến Tre) lên làm Chủ tịch HĐQT NamA Bank thay cho bà Loan. Ông Toàn sinh năm 1970 đang sở hữu 15 triệu cổ phần, chiếm tỷ lệ 5% vốn điều lệ của NamABank.

Ngoài ra, HĐQT NamA Bank cũng bầu bổ sung ông Trần Ngô Phúc Vũ, Tổng giám đốc NamA Bank vào thành viên HĐQT.

Tin bài liên quan