Nam A Bank lên kế hoạch tăng vốn 5.000 tỷ đồng năm nay

Nam A Bank lên kế hoạch tăng vốn 5.000 tỷ đồng năm nay

(ĐTCK) ĐHCĐ thường niên năm 2017 của Nam A Bank sẽ diễn ra ngày 28/4 tới tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. 

Trước thềm đại hội, Chủ tịch HĐQT Nam A Bank, ông Nguyễn Quốc Toàn đã có thông điệp đến cổ đông về việc trình ĐHCĐ được tổ chức vào ngày 28/4 tới thông qua kế hoạch tăng vốn lên 5.000 tỷ đồng trong năm nay.

Trước đó, vào năm 2015, Nam A Bank đã được NHNN chấp thuận cho tăng vốn từ 3.000 tỷ đồng lên 4.000 tỷ đồng, nhưng Ngân hàng chỉ mới tăng lên được 3.172 tỷ đồng từ việc chia cổ tức năm 2015 (trên 150.834 tỷ đồng). Vì vậy, trong năm nay, Nam A Bank tiếp tục thực hiện kế hoạch nâng cao năng lực tài chính nên trình cổ đông thông qua kế hoạch tăng vốn lên 5.000 tỷ đồng. Trong đó, có phát hành thêm 1.828 tỷ đồng vốn mới.

Cũng theo HĐQT Nam A Bank, trong năm 2016, thực hiện nghị quyết ĐHCĐ về việc niêm yết cổ phiếu trên TTCK để tăng tính minh bạch trong hoạt động của ngân hàng, góp phần nâng cao vị thế và thương hiệu của Nam A Bank trên thị trường. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa được thực hiện do tình hìinh thị trường diễn biến chưa thuận lợi, cổ phiếu ngân hàng chưa thực sự được quan tâm nên việc niêm yết cổ phiếu trong thời điểm này khó mang lại sự tăng giá trị cho cổ đông.

Do đó, HĐQT đã quyết định chưa thực hiện niêm yết cổ phiếu Nam A Bank trong năm qua. HĐQT Ngân hàng sẽ chọn thời điểm thực hiện niêm yết cổ phiếu trên cơ sở cân nhắc diễn biến thị trường và trình ĐHCĐ thông qua phương án niêm yết cụ thể sau.

Tin bài liên quan