Liệu PG Bank - HDBank có về chung nhà?

Liệu PG Bank - HDBank có về chung nhà?

(ĐTCK) Trước thềm ĐHCĐ HDBank diễn ra vào ngày mai (21/4), trên thị trường xuất hiện tin đồn về việc PG Bank có thể sáp nhập vào HDBank, một ngân hàng quy mô vốn lớn hơn gấp 3 lần và tài sản lớn gấp 6 lần. Nhưng đến thời điểm này, phía HDBank vẫn chưa lên tiếng xung quanh vấn đề này.

Một động thái mới nhất cũng cố thêm cho thông tin trên là vào ngày 19/4, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex - mã: PLX) và HDBank đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Petrolimex ở Hà Nội.

Tại buổi lễ, Petrolimex, HDBank chia sẻ về định hướng chiến lược; bày tỏ sự quan tâm tới các hoạt động mà các bên đang triển khai; đánh giá cao các kết quả mà hai bên đã đạt được trong thời gian qua.

Tại buổi broker meeting ngày 17/4, ông Trần Hoài Nam, Phó tổng giám đốc HDBank cho biết, HDBank vẫn luôn tìm kiếm cơ hội M&A với đơn vị cùng chí hướng, các kế hoạch kinh doanh của Ngân hàng năm nay chưa bao gồm cơ hội sáp nhập trong thời gian tới.

Vào ngày 21/4 PG Bank và HDBank đều tổ chức đại hội đồng cổ đông, trong đó PG Bank tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường bàn về phương án tái cơ cấu Ngân hàng.

Trong khi đó, Đại hội cổ đông thường niên HDBank bàn về nội dung định hướng năm nay của Ngân hàng có việc mua bán, sáp nhập, tìm đối tác chiến lược nhằm đưa HDBank trở thành một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu tại Việt Nam về quy mô.

Năm 2018, HDBank có kế hoạch tăng vốn lên 11.972 tỷ đồng thông qua phát hành 196,2 triệu cổ phiếu thưởng và 20 triệu cổ phiếu ESOP.

Giai đoạn 2017-2021, HDBank dự kiến tổng tài sản tăng bình quân 25%/năm, tổng huy động 26%/năm, dư nợ 30%/năm, vốn điều lệ 5%/năm, tổng vốn chủ sở hữu 20%/năm.

Lợi nhuận trước thuế hợp nhất tăng trưởng kép khoảng 40%/năm, dự kiến đạt gần 4.000 tỷ đồng trước thuế năm nay và mục tiêu 2021 đạt 9.300 tỷ đồng. Đồng thời, số lượng khách hàng 15 triệu người vào năm 2021.

HDBank đã niêm yết cổ phiếu trên sàn HOSE đầu năm nay. Cổ phiếu HDB liên tục tăng trong thời gian qua. HDBank được xem là một trong những ngân hàng đã thành công trong việc tái cơ cấu, lần lượt sáp nhập DaiABank và mua lại SVGF.

Trước đó, thông tin thương vụ sáp nhập PG Bank vào VietinBank - đã tan vỡ.

Trong khi đó, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2018, lãnh đạo MBBank cho hay, việc sáp nhập PGBank, Ngân hàng có nghiên cứu, đang trong quá trình đàm phán, đến nay vẫn chưa có một thỏa thuận cuối cùng nào. MBBank xin thời gian tiếp tục đánh giá nghiên cứu.

Tin bài liên quan