Giao dịch vàng sôi động ngày “Thần tài”

(ĐTCK) Sáng nay, dù là ngày Chủ nhật (9/2), nhưng Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) vẫn thông báo hoạt động trong buổi sáng (8-12h) để phục vụ khách hàng ngày Thần tài. Dù lượng người mua tăng mạnh, nhưng giá vàng SJC ngày hôm nay không thay đổi nhiều so với hôm qua.
Giao dịch vàng sôi động ngày “Thần tài”

Lượng mua bán được ghi nhận tăng với dòng người xếp hàng tại các khu kinh doanh vàng lớn tại nhiều địa phương cả nước. Lượng người mua đông nhưng khối lượng mua không lớn, chủ yếu vào vàng trang sức và mỹ nghệ, vốn tính giá tách bạch gồm giá vàng và chi phí chế tác, Các doanh nghiệp vàng bạc cũng đã chuẩn bị lượng cung đáng kể để đáp ứng nhu cầu mua.

Có lẽ vì nguyên nhân đó nên không có đột biến cung cầu với vàng SJC, mức giá cao nhất sáng nay không cao hơn ngày hôm qua. Cụ thể, đến cuối buổi sáng, giá vàng SJC mua vào 35,38 triệu đồng/lượng, bán ra 35,48 triệu đồng lượng tăng nhẹ 10.000 đồng/lượng so với giá mở cửa buổi sáng.

Mức giá này vẫn thấp hơn mức giá bán ra cao nhất ngày trước đó (8/2) là 20.000 đồng (35,5 triệu đồng/lượng). Duy chỉ có một diễn biến đáng chú ý là khoảng cách chênh lệch giữa giá bán và mua được mở rộng lên 100.000 đồng lượng, cao hơn mức 50-60.000 đồng/lượng ngày hôm qua.

Thông thường vào mỗi khi giao dịch sôi động theo chiều mua, các công ty vàng trong nước thường kéo rộng khoảng cách giữa giá bán ra và mua vào nhằm tránh đầu cơ và tăng lợi nhuận. Trong quá khức có những thời điểm giá mua vào - bán ra lệch nhau cả triệu đồng/lượng.

Theo các chuyên gia, dự báo thị trường vàng trong nước sẽ sôi động hơn trong thời gian tới. Ngoài diễn biến chú ý là giá vàng quốc tế vẫn đang trong xu hướng tăng, hiện đã xấp xỉ ngưỡng 1.270 USD/oz, thì mùa Lễ Tình yêu Valentine (14/2) cũng sẽ kích thích nhu cầu mua vào đặc biệt là vàng trang sức.

Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận – PNJ vừa chính thức áp dụng chương trình ưu đãi giảm giá 10% cho bộ sưu tập dành riêng cho mùa Valentine. Chương trình áp dụng từ 7-16/2/2013.

Tin bài liên quan