Giá vàng tuần mới: Tiếp tục tăng nhẹ

Giá vàng tuần mới: Tiếp tục tăng nhẹ

(ĐTCK) Trong tuần tới, TTCK sẽ giao dịch ít ngày hơn do kỳ nghỉ lễ Phục sinh, cùng với việc có ít các thông tin kinh tế được công bố. Điều này đồng nghĩa với việc, giá vàng sẽ bị tác động chủ yếu bởi các yếu tố bên ngoài thị trường tài chính.

Vàng SJC lúc đầu ngày hôm nay (19/3) niêm yết ở 33,65 – 33,89 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên chiều mua vào và tăng 20.000 đồng/lượng chiều bán ra so với ngày hôm qua. Về cuối ngày, giá được điều chỉnh tăng 10.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 10.000 đồng/lượng chiều bán ra, giao dịch ở 33,66 – 33,88 triệu đồng/lượng.

Vàng miếng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu lúc đầu ngày mua vào – bán ra ở 33,46 – 33,91 triệu đồng/lượng, tăng 20.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều so với ngày hôm qua. Về cuối ngày, giá được điều chỉnh tăng thêm 20.000 đồng/lượng mỗi chiều, mua vào – bán ra ở 33,48 – 33,93 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường ngoại tệ, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD ở mức 22.255 – 22.325 VND/USD (mua vào – bán ra), không đổi so với ngày hôm qua.

Trên thị trường tự do, USD hiện giao dịch ở 22.280 – 22.300 VND/USD (mua vào – bán ra), không đổi so với ngày hôm qua.

Trong phiên giao dịch tại thị trường Mỹ đêm qua (18/3), giá vàng chốt tuần bằng một phiên giảm giá nhẹ.

Trên sàn New York, giá vàng mở cửa ở 1.250,60 USD/ounce, sau khi mở phiên, giá vàng tăng nhẹ lên mức đỉnh 1.256,60 USD/ounce, tăng 6 USD/ounce so với giá mở cửa. Về cuối phiên, giá vàng đóng cửa ở 1.255 USD/ounce, giảm 2,6 USD/ounce so với đóng cửa phiên trước đó.

Giá vàng tuần mới: Tiếp tục tăng nhẹ ảnh 1
Giá vàng giao sau trên sàn Comex chốt tuần ở 1.254,3 USD/ounce, chỉ tăng 0,27% so với tuần trước đó.

Sau khi rơi xuống mức thấp nhất 2 tuần trong phiên đầu tuần, vàng đã nhận được trợ lực rất tích cực sau phiên họp của Uỷ ban thị trường mở (FOMC), cơ quan hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Sau phiên họp, Fed giữ nguyên các chính sách tiền tệ hiện tại, đưa ra tín hiệu về việc sẽ chỉ nâng lãi suất 2 lần trong năm nay, giảm so với mức 4 lần như kế hoạch đưa ra trước đó.

Trong khảo sát của Kitco tuần này, có 78% nhà đầu tư tham gia khảo sát online duy trì quan điểm lạc quan với giá vàng trong tuần tới. Trong khi, có 47% các chuyên gia trả lời khảo sát nhận định giá vàng có thể đi lên.

George Gero, giám đốc RBC Wealth Management cho rằng, mặc dù Fed cung cấp một số trợ lực nhưng trong thời gian tới, vàng sẽ cần những nỗ lực tự thân để có thể đi lên. Theo George, giá vàng sẽ tiếp tục giữ vững quanh mức 1.250 USD/ounce trong tuần tới, khi giới đầu tư tiếp tục xét đoán các quyết định mới nhất của Fed.

“Tuy nhiên, các thị trường tài chính hiện đang giao dịch khá vững chắc và giới đầu tư cũng trở nên tự tin hơn trước, họ không còn cần nhiều tới nơi trú ẩn an toàn như trước. Điều này có thể làm tổn hại tới giá vàng”, Gero cho biết.

Ole Hansen, chiến lược gia trưởng tại Saxo Bank cho biết, ông giữ quan điểm trung lập với giá vàng tuần tới và sẽ tập trung sự chú ý vào hướng đi của đồng USD để đoán định xu hướng của giá vàng.

Tin bài liên quan