Giá vàng ngày 29/2: Tăng mạnh trở lại

Giá vàng ngày 29/2: Tăng mạnh trở lại

(ĐTCK) Giá vàng mở phiên đầu tuần mới đã đảo chiều tăng mạnh trở lại sau khi giảm sâu cuối tuần trước.

Tại thị trường trong nước, giá vàng được điều chỉnh tăng nhẹ theo diễn biến của thị trường quốc tế.

Vàng SJC lúc đầu ngày niêm yết ở 33,20 – 33,50 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), không đổi so với cuối tuần trước. Về cuối ngày, giá được điều chỉnh tăng 90.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều, mua vào – bán ra ở mức 33,29 – 33,59 triệu đồng/lượng.

Vàng miếng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu lúc đầu ngày mua vào – bán ra ở 32,69 – 33,14 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ 20.000 đồng/lượng mỗi chiều so với cuối tuần trước. Về cuối ngày, giá được điều chỉnh tăng thêm 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều, mua vào – bán ra ở 32,74 – 32,19 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường ngoại tệ, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD ở mức 22.265 – 22.335 VND/USD (mua vào – bán ra), giảm 15 đồng mỗi chiều so với cuối tuần trước.

Trên thị trường tự do, USD hiện giao dịch ở 22.300 – 22.320 VND/USD (mua vào – bán ra), không đổi so với cuối tuần trước.

Trong phiên giao dịch tại thị trường châu Á hôm nay, giá vàng mở đầu tuần bằng một phiên tăng giá nhẹ.

Trên sàn Hong Kong, giá vàng mở cửa ở 1.221,80 USD/ounce, sau khi mở phiên, giá vàng theo hướng leo dốc, đạt đỉnh ở 1.232,80 USD/ounce, tăng 11 USD/ounce so với giá mở cửa. Đây cũng là mức chốt phiên.

Giá vàng ngày 29/2: Tăng mạnh trở lại ảnh 1
Đây sẽ là một tuần đầy ắp các thông tin quan trọng đối với giới đầu tư. Theo đó, khảo sát sản xuất của ISM sẽ được công bố vào ngày thứ Ba, bảng lương lĩnh vực tư nhân do ADP thực hiện và “Sách xám” kinh tế của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được công bố vào thứ Tư, kết quả khảo sát lĩnh vực dịch vụ được công bố ngày thứ Năm, cùng với thông tin về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp, chi phí lao động tại các đơn vị và đơn đặt hàng mới. Thông tin được chờ đợi nhất là bảng lương phi nông nghiệp được công bố vào thứ Sáu.

Sean Lusk, giám đốc chiến lược hàng hóa tại Walsh Trading cho rằng, các số liệu kinh tế sẽ có ảnh hưởng mạnh mẽ tới giới đầu tư, bởi nó có tác động tới kỳ vọng tiếp tục nâng lãi suất. Theo ông, trong tuần này giá vàng có thể hưởng lợi bởi có vẻ các số liệu kinh tế không đủ mạnh để đảm bảo cho việc nâng lãi suất lần tiếp theo của Fed.

Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng sẽ để mắt tới bất kỳ phát biểu nào của các quan chức Fed. Gần đây, các quan chức Fed thương có những phát biểu có phần dè dặt về kế hoạch nâng lãi suất. Chưa kể, trước khi cuộc họp sắp tới của Fed diễn ra vào ngày 15-16/3, các nhà chính sách sẽ ngừng phát ngôn về viễn cảnh của nền kinh tế và các chính sách tiền tệ.

Tin bài liên quan