Giá vàng ngày 26/10: Các chuyên gia chia rẽ về giá vàng

Giá vàng ngày 26/10: Các chuyên gia chia rẽ về giá vàng

(ĐTCK) Trong phiên đầu tuần, giá vàng trên thị trường tuy có biến động nhưng biên độ không lớn. Hiện tại, giới đầu tư đang chờ đợi các thông tin kinh tế Mỹ và cuộc họp chính sách của Fed.

Tại thị trường trong nước, giá vàng được điều chỉnh ổn định trở lại trong phiên đầu tuần.

Vàng SJC lúc đầu ngày niêm yết ở 33,72 - 33,94 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 10.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 20.000 đồng/lượng chiều bán ra so với cuối tuần trước. Về cuối ngày, giá được điều chỉnh tăng 10.000 đồng/lượng mỗi chiều, giao dịch ở 33,73 - 33,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Vàng miếng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu lúc đầu ngày mua vào - bán ra ở 31,54 - 31,99 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng mỗi chiều so với cuối tuần trước. Về cuối ngày, giá được điều chỉnh tăng thêm 50.000 đồng/lượng, mua vào - bán ra ở 31,59 - 31,04 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường ngoại tệ, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD ở mức 22.270 - 22.350 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 10 đồng mỗi chiều so với cuối tuần trước.

Trên thị trường tự do, USD hiện giao dịch ở 22.320 - 22.340 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 20 đồng mỗi chiều so với cuối tuần trước.

Trong phiên Á hôm nay, giá vàng tuy có nhiều biến động trong phiên nhưng biên độ dao động không lớn.

Trên sàn Hong Kong, giá vàng mở cửa ở 1.164 USD/ounce, trong suốt phiên, giá vàng chủ yếu đi ngang quanh ngưỡng này và đóng cửa ở 1.164,50 USD/ounce, tương đương giá mở cửa.

Giá vàng ngày 26/10: Các chuyên gia chia rẽ về giá vàng ảnh 1
Phiên giao dịch hôm nay khá bình lặng đối với vàng khi thị trường chưa đón nhận các thông tin kinh tế mới, đặc biệt là tin tức kinh tế Mỹ, cũng như cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FeD) diễn ra vào thứ Ba và thứ Tư.

Thông tin chính ảnh hưởng tới thị trường vàng hiện tại vẫn là việc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PboC) vừa hạ lãi suất và giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc của các ngân hàng vào thứ Sáu (23/10). Tuy nhiên ảnh hưởng của thông tin trên đến thị trường vàng không rõ rệt và các chuyên gia cũng bị chia rẽ về hướng đi của kim loại quý này trong tuần.

James Cordier, người sáng lập Optionsellers.com giữ quan điểm bi quan đối với giá vàng trong tuần. “Chúng tôi cho rằng vàng sẽ giảm giá nhẹ trong tuần này, khi thông tin về việc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tiếp tục nới lỏng tiền tệ khiến đồng USD mạnh lên. Một bất lợi khác đối với vàng đó là thị trường chứng khoán đang giao dịch khá mạnh mẽ, tạo áp lực lớn lên sức hấp dẫn của kim loại quý này”.

James cho biết thêm, vàng sẽ ở quanh ngưỡng hỗ trợ 1.155 USD/ounce trong tuần.

Bên cạnh đó, một số chuyên gia vẫn đánh giá lạc quan với giá vàng, mặc dù thừa nhận thông tin từ cuộc họp của Fed có thể tạo nên tác động tiêu cực.

“Có vẻ như Fed sẽ không nâng lãi suất trong phiên họp lần này. Mặc dù có nhiều đồn đại rằng họ sẽ làm gì đó nhưng những phản ứng trên thị trường không thể hiện điều này. Các nhà đầu tư vàng cũng đã chứng tỏ điều này khi giá vàng nhích nhẹ về cuối tuần trước”, Sean Lusk, giám đốc giao dịch tại Walsh Trading cho biết.

Tin bài liên quan