Giá vàng ngày 21/12: Chờ phép màu Giáng sinh

Giá vàng ngày 21/12: Chờ phép màu Giáng sinh

(ĐTCK) Giá vàng bắt đầu tuần mới bằng một phiên tăng nhẹ. Trong tuần, thời gian giao dịch sẽ ngắn hơn vì một số thị trường nghỉ lễ giáng sinh. Liệu phép màu giáng sinh có mang lại tương lai tươi sáng hơn cho giá vàng?

Tại thị trường trong nước, giá vàng được điều chỉnh tăng nhẹ theo diễn biến của thị trường quốc tế.

Vàng SJC lúc đầu ngày niêm yết ở 32,78 - 33,05 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với cuối tuần trước. Về cuối ngày, giá được điều chỉnh tăng nhẹ 30.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều, mua vào - bán ra ở 32,81 - 33,08 triệu đồng/lượng.

Vàng miếng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu lúc đầu ngày mua vào - bán ra ử 30,12 - 30,57 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều so với cuối tuần trước. Về cuối ngày, giá được điều chỉnh giảm 50.000 đồng/lượng mỗi chiều, mua vào - bán ra ở 30,07 - 30,52 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường ngoại tệ,Vietcombank niêm yết tỷ giá USD ở mức 22.517 - 22.547 VND/USD (mua vào - bán ra), không đổi so với cuối tuần trước.

Trong phiên giao dịch tại thị trường châu Á hôm nay, giá vàng giữ xu hướng tăng nhẹ trong suốt phiên.

Trên sàn Hong Kong, giá vàng mở cửa ở 1.066,10 USD/ounce, sau khi mở phiên, giá vàng theo đà leo dốc, đạt đỉnh ở 1.073,20 USD/ounce, tăng 7,1 USD/ounce so với giá mở cửa. Về cuối phiên, giá vàng đóng cửa ở 1.072 USD/ounce, tăng nhẹ so với giá mở cửa.

Giá vàng ngày 21/12: Chờ phép màu Giáng sinh ảnh 1
Sau khi chịu nhiều tác động từ việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất lần đầu tiên sau 7 năm qua, giá vàng dường như đã phần nào thoát khỏi gánh nặng phải chờ đợi phán quyết từ Fed. Tuy nhiên, việc Fed nâng lãi suất sẽ có những tác động nhất định lên thị trường vàng và tương lai của giá vàng là khó đoán định.

Lusk, giám đốc giao dịch hàng hóa tại Walsh Trading cho biết, ông sẽ không ngạc nhiên nếu giá vàng có thể phục hồi trong ngắn hạn. Với việc giá vàng đã xuống gần mức thấp nhất trong nhiều năm qua, kim loại quý này có vị thế tốt để phục hồi.

Tuy nhiên, không phải ai cũng giữ cái nhìn lạc quan như Lusk, Afshin Nabavi, giám đốc giao dịch tại MKS SA cho biết, giá vàng có thể tăng lên một chút mà không cần lý do tác động. Nhưng nếu giá không tăng đủ mạnh, kim loại quý này sẽ lại rơi vào đà giảm”.

Tin bài liên quan