Ảnh: Shutterstock.

Ảnh: Shutterstock.

Giá vàng hôm nay ngày 20/10: Vàng trong nước im hơi lặng tiếng

(ĐTCK) Giá vàng thế giới phiên cuối tuần đã tiếp tục tăng, tuy nhiên mức tăng khá khiêm tốn khi dòng tiền đã quay trở lại với các tài sản rủi ro nhưng sinh lời cao hơn là chứng khoán và USD. Trong khi đó, giá vàng trong nước mở cửa sáng nay lại bất động, không đổi so với cuối ngày hôm qua.

Cụ thể, sau khi không đổi trong ngày hôm qua, giá vàng SJC mở cửa sáng nay ngày 20/10 tại Hà Nội tiếp tục đứng giá, hiện niêm yết ở mức 36,49 - 35,65 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Còn tại thị trường TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 36,50 - 36,64 triệu đồng/lượng.

Như vậy, tính chung từ đầu, giá vàng đã giảm nhẹ 10.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu đầu giờ sáng nay cũng chưa có điều chỉnh nào so với ngày hôm qua, hiện niêm yết ở mức 34,93 - 35,38 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường vàng thế giới, chốt phiên đêm qua tại Mỹ, giá vàng giao ngay tăng nhẹ 1,2 USD lên 1.226,5 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 11/2018 giảm không đáng kể xuống 1.226,8 USD/ounce.

Giá vàng thế giới phiên cuối tuần chỉ biến động nhẹ, dòng tiền thực sự không chảy mạnh do tâm lý nhà đầu tư đã trở lại sau khi các thị trường chứng khoán lớn trên thế giới phục hồi, qua đó hạn chế đà tăng của kim loại quý.

Bên cạnh đó là việc Fed kiên định với kế hoạch tăng lãi suất đồng USD cũng khiến vàng giảm sức hấp dẫn.

Trước đó, đợt bán tháo trên thị trường chứng khoán toàn cầu tuần trước đã đẩy giá vàng lên cao nhất trong hai tháng rưỡi ở 1.233,26 USD/ounce trong tuần này.

Tuy nhiên thì có những dấu hiệu khác cho thấy vàng vẫn còn cơ hội để đi lên, đó là lượng vàng nắm giữ của quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã tăng 2,5% trong hai tuần qua.

Tin bài liên quan