Giá vàng hôm nay 7/7: Thế giới giảm nhẹ, trong nước lặng sóng

Giá vàng hôm nay 7/7: Thế giới giảm nhẹ, trong nước lặng sóng

(ĐTCK) Giá vàng thế giới có phản ứng không đáng kể, khi chỉ giảm nhẹ trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Trung - Mỹ chính thức nổ ra vào 0h ngày 6/7 đêm qua. Trong khi đó, giá vàng trong nước mở cửa ngày cuối tuần cũng khá im ắng, khi không có điều chỉnh nào so với cuối ngày hôm qua.

Cụ thể, giá vàng SJC mở cửa sáng nay (7/7) tại thị trường Hà Nội đang được giao dịch ở mức 36,75 - 36,95 triệu đồng/lượng, không đổi so với cuối ngày hôm qua.

Như vậy, tính chung từ đầu tuần, giá vàng SJC đã tăng 80.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu sáng nay cũng chưa có điều chỉnh nào so với ngày hôm qua. Hiện đang được niêm yết ở mức 35,46 - 35,91 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường vàng thế giới, chốt phiên đêm qua tại Mỹ, giá vàng giao ngay giảm 2,8 USD xuống 1.254,5 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8/2018 giảm 2,9 USD xuống 1.255,9 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm qua đi xuống bấp chấp đồng USD tiếp tục hạ nhiệt sau khi có báo cáo mới nhất về việc làm của Mỹ.

Theo đó, trong tháng 6 vừa qua, nước Mỹ có thêm khoảng 213.000 việc làm mới. Tỷ lệ thất nghiệp tăng lên mức 4%, nhích thêm 0,2% so với tháng trước đó.

Mức lương tính theo giờ tăng nhẹ 5 cent lên 26,98USD/giờ. Mức tăng lương tính theo năm không thay đổi ở mức 2,7%, yếu tố này có thể khiến lạm pháp không tăng đủ mức mục tiêu 2% mà Fed đề ra để duy trì việc lãi suất.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, Fed cũng cho rằng không cần thiết lạm phát phải 2% mới tăng lãi suất.

Đêm qua theo giờ GMT, 34 tỷ USD hàng hóa của Trung Quốc bị Mỹ áp thuế nhập khẩu 25% chính thúc có hiệu lực, và ngay lập tức Bộ Thương mại Trung Quốc lập tức trả đũa với mức thuế tương đương đánh lên 34 tỷ USD hàng hóa Mỹ.

Đồng USD dự kiến sẽ có diễn biến khó lường thời gian tới khi những hậu quả được lượng hóa đầu tiên của cuộc chiến thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới gây ảnh hưởng sẽ được mổ xẻ, qua đó, thị trường vàng cũng sẽ khó mà ‘yên ả’.

Tin bài liên quan