Giá tăng nhẹ, nên bán hay mua vàng?

Sáng nay (24/9), giá vàng hồi phục nhẹ theo đà tăng của giá vàng thế giới, giá vàng SJC bán ra đã lấy lại mốc 36 triệu đồng/lượng. Người dân tranh thủ giá vàng phục hồi nhẹ để bán ra do lo ngại giá vàng còn giảm tiếp.

Người dân tranh thủ giá vàng phục hồi nhẹ để bán ra do lo ngại giá vàng còn giảm tiếp

Người dân tranh thủ giá vàng phục hồi nhẹ để bán ra do lo ngại giá vàng còn giảm tiếp

Mở cửa phiên sáng nay (24/9), giá vàng trong nước đồng loạt tăng nhẹ từ 10.000 - 30.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch hôm qua.

Lúc 8h30, giá vàng SJC tại Hà Nội được Công ty SJC Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức: 35,87 - 36,01 triệu đồng/lượng (MV – BR) tăng 30.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với cùng thời điểm phiên hôm qua (23/9).

Giá vàng SJC tại TP.HCM cũng được niêm yết ở mức 35,88 - 36,0 triệu đồng/lượng, ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với cùng thời điểm phiên hôm qua.

Giá vàng trong nước tăng theo giá vàng thế giới. Giá vàng thế giới phiên sáng nay giá vàng thế giới đã phát tín hiệu đi lên tăng 5,5 USD lên 1223.64 USD/oz, tương đương 31,33 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới rút ngắn còn 4,7 triệu đồng/lượng so với mức 5 triệu đồng/lượng ngày hôm qua.

Giá vàng đã tăng 1,6% trong phiên châu Âu trước tin Mỹ và các đồng minh Ả rập đánh bom Syria, tiêu diệt lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) và các thành viên của một nhóm liên quan đến Al Qaeda.

“Phản ứng của thị trường không đủ mạnh khi không thể duy trì đà tăng qua phiên Mỹ. Tôi cho rằng, giá có khả năng còn giảm nữa và sẽ xuống 1.150 USD”, Bill O'Neill tại Công ty đầu tư LOGIC Advisors nhận xét.

Trong phiên châu Âu, thị trường còn được hỗ trợ bởi số liệu kinh tế trái chiều từ Trung Quốc và thông tin hoạt động sản xuất tại eurozone tăng chậm hơn dự đoán trong tháng 9. PMI của Trung Quốc bất ngờ tăng tháng này, dù tỷ lệ tuyển dụng tại các nhà máy xuống thấp nhất hơn 5 năm.

Phiên trước đó, giá rơi xuống 1.208 USD một ounce, thấp nhất từ đầu tháng 1. Giá các hợp đồng giao tháng 12 hôm qua tăng 4 USD lên 1.222 USD một ounce.

Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng giao sau tại Mỹ tăng 0,11% lên 1.217,90 USD.

Giá vàng giao ngay tăng nhẹ lên 1.216 USD/ounce, sau khi xuống mức thấp trong phiên là 1.208,36 USD.

Theo đại diện Công ty Vàng bạc Bảo Tín Minh Châu, giá vàng hiện ở mốc thấp từ đầu năm, vì vậy, người dân và nhà đầu tư có thể tranh thủ mua vào. Tuy nhiên, quan sát của phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, lượng mua vào của người dân vẫn rất ít, thậm chí nhiều người còn tranh thủ giá vàng phục hồi nhẹ để bán ra do lo ngại giá vàng còn giảm tiếp.

Tin bài liên quan