Eximbank đã tạm ứng đủ 245 tỷ đồng tiền gốc cho bà Chi Thị Bình

(ĐTCK) Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Chứng khoán, ông Nguyễn Cảnh Vinh, Phó tổng giám đốc Eximbank cho biết, Ngân hàng đã hoàn tất việc tạm ứng 100% số tiền tiết kiệm gốc 245 tỷ đồng trên cơ sở thỏa thuận đã ký giữa Eximbank và khách hàng là bà Chu Thị Bình.

Theo đó, hai bên đã thỏa thuận tạm ứng đợt 1: Eximbank đã tạm ứng 93 tỷ đồng cho bà bình vào ngày 26/6 và đợt này là tạm ứng 152 tỷ đồng.

Ông Vinh cũng chia sẻ thêm, Eximbank đã tích cực gặp gỡ, thương lượng để có được tiếng nói chung với bà Bình để đưa ra được một thoả thuận giải quyết phù hợp.

Bởi vụ việc xảy ra với nhiều tình tiết phức tạp nằm ngoài tầm xử lý nội bộ của Eximbank và đối tượng chính của vụ án trên là Lê Nguyễn Hưng vẫn đang bị truy nã. Eximbank đang nỗ lực phối hợp Cơ quan tiến hành tố tụng để đẩy nhanh tiến độ giải quyết vụ việc.

Bà Chu Thị Bình cũng xác nhận đã nhận được tạm ứng 100% số tiền gốc gửi tiết kiệm tạm tính qua 2 đợt. Trong đó, đợt một vào ngày 21/6 bà nhận tạm ứng 93 tỷ đồng và ngày 18/8 nhận tiếp 152 tỷ còn lại.

Ngoài số tiền gốc đã được tạm ứng đủ cho khách hàng, phần lãi ước tính khoảng hơn 60 tỷ đồng, phía ngân hàng cho biết, sẽ tiếp tục chờ kết luận của cơ quan điều tra.

Tin bài liên quan