Doanh nghiệp vàng ồ ạt ra hàng đón ngày Vía Thần Tài

Doanh nghiệp vàng ồ ạt ra hàng đón ngày Vía Thần Tài

(ĐTCK) Ngày 10 tháng Giêng Âm lịch hàng năm là ngày Vía Thần Tài. Theo quan niệm dân gian, mua vàng vào ngày này sẽ đem lại may mắn cho cả năm nên nhu cầu về vàng thường tăng cao. Các doanh nghiệp vàng theo đó cũng tung ra thị trường hàng loạt sản phẩm để thu hút khách hàng.

Nhằm đón đầu xu hướng mua sắm, ngoài những dòng trang sức thông thường, CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mang ý nghĩa may mắn, tài lộc cho khách hàng như bộ vòng tay phong thủy gồm các vòng tỳ hưu, thiềm thừ, vòng tay đính Charm Heo Vàng, tượng Heo Tài Lộc...

Song song với đó là dòng sản phẩm vàng miếng Tài - Lộc với một mặt khắc chữ, mặt còn lại chạm khắc biểu tượng của năm Kỷ Hợi. Theo PNJ, dòng sản phẩm này mang cát khí, được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng nhờ mẫu mã đẹp, trong khi vẫn đảm bảo giá trị tương đương vàng miếng cùng trọng lượng.

Tập đoàn DOJI cũng đưa ra nhiều sản phẩm như Lì xì Tài Lộc bằng vàng 24K, quà tặng mỹ nghệ vàng Kim Bảo Phúc, trang sức vàng 24K Kim Tiền, đồng vàng 999.9 Kim Hợi Chiêu Tài, vàng ép vỉ 999.9 Kim Ngân Tài, nhẫn tròn Lộc Phát Tài... được thiết kế đẹp mắt, giàu ý nghĩa phong thủy để đón chờ ngày ngày Vía Thần Tài.

Chia sẻ với Báo Đầu tư Chứng khoán, nhiều doanh nghiệp vàng cho biết, các vật phẩm vàng mang ý nghĩa tâm linh như Phật pháp vô biên, Quan âm nhiệm màu, Thích ca trường độ, Tam bảo diệu uy, Tam đa trường phát, Thần Tài thịnh vượng… cũng thu hút sự chú ý của khách hàng, bên cạnh những mẫu mã truyền thống là Mã đáo thành công, Thuyền buồm như ý, Phú quý cát tường, Kim ngân bảo, Túi vàng tài phát…

Ông Võ Hoàng Huy, Giám đốc Bán lẻ vùng của PNJ cho hay, các dòng sản phẩm của PNJ sẽ được phân phối rộng khắp tại các cửa hàng PNJ trên toàn quốc. Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua vàng của khách hàng, cùng với chương trình bán hàng online, toàn hệ thống PNJ sẽ "mở sớm, đóng muộn" hơn so với ngày thường và khách hàng có thể nhận sản phẩm theo địa chỉ yêu cầu...

Thực tế, không đợi đến ngày Vía Thần Tài, nhu cầu mua vàng đã sớm tăng từ đầu năm mới. Chị Thanh Vy - cửa hàng trưởng PNJ Gò Vấp cho biết, nhu cầu vàng miếng của khách hàng những ngày đầu năm mới Kỷ Hợi tăng cao hơn so với năm trước. Trong ngày 11/2 (tức mùng 7 Tết Kỷ Hợi), nhiều khách hàng đã đến mua vàng miếng Tài Lộc đề phòng giá vàng tăng mạnh ngày Vía Thần Tài.

“Ngày Vía Thần Tài năm ngoái, cửa hàng chúng tôi bán ra khoảng 4.000 sản phẩm vàng miếng Tài Lộc PNJ và dự kiến năm nay nhu cầu còn tăng mạnh hơn”, chị Vy nói.

Vào ngày Vía Thần Tài, khách hàng thường có xu hướng lựa chọn những sản phẩm vàng ép vỉ với khối lượng nhỏ, hoặc các sản phẩm quà tặng có ý nghĩa may mắn để "lấy khước" cho năm mới. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực vàng, khi đi mua vàng những ngày này, khách hàng cần chọn cửa hàng có uy tín, thương hiệu để mua được vàng đủ tuổi. Bởi theo quan niệm, vàng đủ tuổi thì cát khí mới mạnh, ngụ ý tiền tài viên mãn - phúc lộc dồi dào, riêng với vàng miếng thì cần phải có số seri.

Một chuyên gia vàng cho biết, trên thị trường hiện nay, vàng thường được chia thành các loại như vàng miếng, nhẫn tròn trơn và trang sức… Trong ngày Vía Thần Tài, tùy vào nhu cầu mà khách hàng có thể lựa chọn mua loại vàng phù hợp, tránh trường hợp đổ xô mua vàng khiến giá tăng ảo.

Giới phân tích lĩnh vực vàng đưa ra nhận định, giá vàng năm 2019 có thể sẽ đi theo xu hướng tăng nhiều hơn giảm do các yếu tố hỗ trợ mặt hàng kim loại quý này ngày một lớn. Trên thực tế, dù có ở kịch bản nào đi chăng nữa, giá vàng tại Việt Nam thường cao hơn so với giá vàng quốc tế, chênh lệch 3-4 triệu đồng/lượng.

Tin bài liên quan