Đẩy mạnh đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng

Đẩy mạnh đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng

(ĐTCK) Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai một số nội dung về công tác đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động ngân hàng trong tình hình hiện nay do Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú chủ trì. 

Theo đó, trong bối cảnh năm 2016 và nửa đầu năm 2017, tình hình tấn công mạng trên thế giới và trong nước gia tăng, hệ thống thanh toán của Việt Nam vẫn được đảm bảo an toàn, số lượng, tỷ lệ sự cố và vụ việc gian lận xảy ra ít, chỉ là hy hữu.

Tuy nhiên, trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, tình hình an ninh, tội phạm diễn biến phức tạp, NHNN xác định cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ, giải pháp cơ bản: Rà soát, hoàn thiện các cơ chế, quy chế của NHNN cũng như của từng tổ chức tín dụng.

Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, hệ thống công nghệ thông tin, triển khai áp dụng các thông lệ, chuẩn mực quốc tế. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm trong lĩnh vực ngân hàng…

Tin bài liên quan