DaiA Bank và HDBank đang “tiến dần về một nhà”

DaiA Bank và HDBank đang “tiến dần về một nhà”

(ĐTCK) Các thủ tục cuối cùng đang được cả 2 ngân hàng này tích cực thực hiện để tiến tới việc sáp nhập vào đầu năm 2014.

Ngày mai (25/9), DaiA Bank tổ chức ĐHCĐ bất thường thông qua việc sáp nhập vào HDBank.

Theo nội dung tờ trình được DaiA Bank đưa ra, thì ngân hàng sau sáp nhập giữa DaiA Bank vào HDBank được lấy tên của bên nhận sáp nhập và Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HDBank), có trụ sở tại 25 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Nghé, quận 1, TP. HCM.

Ngân hàng sau sáp nhập có vốn điều lệ 8.100 tỷ đồng (tương đương tổng số cổ phần lưu hành là 810 triệu cổ phần tính theo mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần). Tổng tài sản trên 70.000 tỷ đồng; có mạng lưới hoạt động hơn 210 điểm giao dịch trên cả nước; có danh mục khách hàng với hơn 420.000 cá nhân và tổ chức kinh tế; và có tổng số nhân viên đạt trên 3.600 cán bộ nhân viên.

Thời gian chuyển đổi cổ phần (với tỷ lệ 1:1) theo dự kiến sẽ được thực hiện khi có sự chấp thuận cuối cùng của NHNN về việc sáp nhập DaiABank vào HDBank, cũng như có được sự chấp thuận của UBCK về việc phát hành thêm cổ phần của ngân hàng sáp nhập để thực hiện hoán đổi. Dự kiến, việc hoán đổi sẽ được diễn ra trong quý I/2014.

Vào ngày 28/9, HDBank cũng sẽ tổ chức ĐHCĐ bất thường năm 2013, thông qua việc sáp nhập DaiABank vào HDBank.