Công ty SJC từ chối mua lại vàng SJC móp méo

Công ty SJC từ chối mua lại vàng SJC móp méo

Bốn ngày sau khi nghị định quản lý hoạt động kinh doanh vàng có hiệu lực, thị trường vàng tiếp tục xôn xao vì các miếng vàng SJC móp méo, không đủ tiêu chuẩn ép bao bị từ chối mua vào.

Một chủ tiệm vàng tại Q.8 cho biết sau khi bị khách hàng trả lại một số miếng vàng SJC bị móp méo, ông điện thoại đến Công ty SJC đề nghị đổi thì công ty trả lời tạm nghỉ ba ngày để chờ thông tin từ Ngân hàng Nhà nước. Ông cho biết trước đây đổi vàng móp méo rất dễ, chỉ cần bù 60.000 đồng phí gia công.

Quy định hiện nay khiến các tiệm vàng rất khó khăn vì phải ôm hàng, trong khi giá vàng biến động liên tục.

Theo một tiệm vàng tại chợ Tân Định (Q.1, TP.HCM), hiện nay khi mua vàng SJC các tiệm vàng đều săm soi rất kỹ, nếu miếng vàng có tì vết thì chỉ mua theo vàng nguyên liệu.

Ông Nguyễn Công Tường, phó phòng kinh doanh sỉ Công ty SJC, xác nhận công ty tạm ngưng đổi vàng miếng SJC bị móp méo từ ngày 25-5 đến nay, do Ngân hàng Nhà nước quản lý việc gia công vàng miếng tại công ty sau khi nghị định quản lý hoạt động kinh doanh vàng có hiệu lực.

Ông Tường cho biết Công ty SJC đã có văn bản đề nghị Ngân hàng Nhà nước cho phép gia công lại những miếng vàng bị móp méo nhưng đến nay chưa nhận được trả lời.