Chuyên gia nước ngoài làm tại Việt Nam có thu nhập khả dụng cao nhất châu Á

Chuyên gia nước ngoài làm tại Việt Nam có thu nhập khả dụng cao nhất châu Á

(ĐTCK) Ngân hàng HSBC vừa giới thiệu kết quả Khảo sát Chuyên gia nước ngoài về vấn đề thu nhập và tiết kiệm với điểm nhấn quan trọng, Việt Nam đứng đầu khu vực về khả năng tiết kiệm của chuyên gia nước ngoài...

Theo khảo sát của HSBC, các chuyên gia nước ngoài sống tại châu Á Thái Bình Dương là những người được trả lương cao nhất trên thế giới với mức thu nhập bình quân hàng năm là 126.537 USD. Trong đó, có tới 18% chuyên gia nước ngoài với mức lương vượt quá 200.000 USD/năm, chủ yếu tại Hồng Kông, Singapore và Trung Quốc. 

Tại châu Á, các nước Việt Nam, Trung Quốc, Hồng Kông, Malaysia và Singapore mang lại khả năng tích lũy cao nhất cho các chuyên gia nước ngoài, từ đó khiến thu nhập khả dụng của họ tăng.

Trong đó, Việt Nam đứng đầu danh sách với 67% các chuyên gia đang làm việc tại đây có thu nhập khả dụng tăng lên và 68% có khả năng gia tăng tích lũy.

Tương tự, tại Trung Quốc, 68% chuyên gia có mức thu nhập khả dụng tăng và 65% có thể tích lũy nhiều hơn so với khi họ còn ở nước mình.

Justin Bull, Giám đốc Tài sản cao cấp, Khối nghiên cứu Chuyên gia nước ngoài của HSBC tại Hồng Kông nhận định: "Châu Á đưa lại những cơ hội tốt nhất về tài chính, cho phép các chuyên gia nước ngoài nâng cao mức sống và đạt được phong cách sống mong muốn. Trong khi đa số các chuyên gia tại đây là người Anh và người Mỹ, khảo sát của chúng tôi cũng cho thấy một bộ phận quan trọng các chuyên gia châu Á lưu chuyển nội vùng, như các chuyên gia Úc làm việc tại Trung Quốc và Việt Nam; chuyên gia Ấn Độ làm tại Malaysia và Indonesia; chuyên gia Philippines làm việc tại Malaysia và các chuyên gia Malaysia và Indonesia làm việc tại Singapore".

“Thêm vào đó, những thỏa thuận mới về thương mại và đầu tư kết nối các nền kinh tế với nhau sẽ khơi thông các vị trí tuyển dụng quốc tế giữa châu Á và các thị trường phát triển. Đây đúng là một thế giới đầy tiềm năng đối với các chuyên gia và tay nghề lao động có kỹ năng đang gia tăng”, Justin Bull chia sẻ.

Tin bài liên quan