Lễ cắt băng khai trương VPĐD BIDV tại Đài Bắc

Lễ cắt băng khai trương VPĐD BIDV tại Đài Bắc

BIDV khai trương hoạt động văn phòng đại diện tại Đài Bắc

(ĐTCK) Ngày hôm nay (23/11), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã chính thức khai trương động văn phòng đại diện BIDV tại Đài Bắc.

Là một ngân hàng hàng đầu Việt Nam với những thành công trong việc tổ chức các Diễn đàn xúc tiến đầu tư, hợp tác phát triển kinh tế quốc tế hơn 10 năm qua, BIDV tiếp tục phát huy thế mạnh trong việc kết nối thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam – Đài Loan.

Đối với BIDV, Đài Loan là địa bàn có ý nghĩa quan trọng với nhiều đối tác lớn có quan hệ hợp tác chặt chẽ với BIDV. Hiện nay, trong số 2.476 doanh nghiệp FDI Đài Loan còn hiệu lực đầu tư vào Việt Nam, BIDV đang là ngân hàng phục vụ cho hơn 200 doanh nghiệp và là đối tác của trên 20 định chế tài chính Đài Loan. Đây cũng là địa bàn nhiều khách hàng lớn của BIDV có hoạt động hoặc đang có nhu cầu tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư.

Nắm bắt xu thế hội nhập, trên cơ sở quan hệ kinh tế, đầu tư, thương mại của hai bên cho thấy Đài Loan là thị trường tiềm năng của doanh nghiệp Việt Nam (cả về khách hàng doanh nghiệp và bán lẻ), BIDV đã nghiên cứu và quyết định thiết lập Văn phòng đại diện tại Đài Bắc để thực hiện nhiệm vụ thu thập thông tin kinh tế, kết nối doanh nghiệp và thị trường…

Dự định này của BIDV đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của chính quyền, Ngân hàng Trung ương và các cơ quan quản lý của hai bên.

Ngày 30/9/2015, Ủy ban Giám sát Tài chính Đài Loan (FSC) đã cấp giấy phép 10400256780 về việc chấp thuận thành lập Văn phòng đại diện BIDV. Với việc thành lập Văn phòng đại diện, BIDV là Ngân hàng Việt Nam đầu tiên có mặt tại Đài Loan, là cánh tay nối dài của BIDV thực hiện sứ mệnh góp phần thúc đẩy giao thương kinh tế giữa Việt Nam – Đài Loan.

Trong thời gian tới, BIDV sẽ vận hành Văn phòng đại diện tuân thủ luật pháp Đài Loan, hoạt động hiệu quả. Văn phòng cũng sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư Đài Loan những thông tin về thị trường Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam tham gia các FTA lớn như: TPP, FTA Việt Nam – EU, RCEP... và tìm hiểu về các hình thức đầu tư vốn như PPP (hợp tác công tư), BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) trong lĩnh vực giao thông vận tải, Bất động sản và các lĩnh vực thế mạnh của doanh nghiệp Đài Loan...

Sớm mở rộng hoạt động của văn phòng

Ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT BIDV cho biết: “Trước mắt, BIDV cam kết sẽ là cầu nối dịch vụ tài chính ngân hàng cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư khi hợp tác đầu tư kinh doanh tại Việt nam. Kế hoạch 3 - 5 năm tới, BIDV sẽ xem xét khả năng mở Ngân hàng hoạt động tại Đài Loan; hoặc liên kết, liên doanh với ngân hàng, đối tác Đài Loan lập Công ty kiều hối, triển khai các hoạt động cho thuê tài chính, tài chính tiêu dùng,... thực sự tham gia kinh doanh tại thị trường nhiều tiềm năng này”.

Với tiềm năng và thế mạnh vốn có; cùng với sự ủng hộ của các cơ quan hữu quan và sự phối hợp, đồng hành của các đối tác, BIDV mong muốn và hy vọng sẽ thành công trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế Việt Nam – Đài Loan ngày càng phát triển mạnh mẽ và đạt được tầm cao mới.

Theo ông Tăng Minh Tông, Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Đài Loan, hợp tác kinh tế Đài Loan – Việt Nam liên tục tăng trưởng trong nhiều lĩnh vực từ đầu tư trực tiếp, giao thương hàng hóa,… Trong lĩnh vực tài chính, việc BIDV với vị thế là ngân hàng lớn tại Việt Nam mở văn phòng tại Đài Bắc là một tín hiệu tích cực, là bước tiến mới mở rộng hợp tác trong lĩnh vực tài chính tiền tệ giữa 2 bên.  

Một trong những hoạt động tiêu biểu của BIDV trong 2 thập kỷ qua chính là hội nhập kinh tế quốc tế. BIDV đã tiên phong liên doanh rồi đầu tư ra nước ngoài, hoạch định chiến lược vươn tầm quốc tế.

Hiện nay, BIDV có quan hệ ngân hàng đại lý với hơn 1.700 Ngân hàng và chi nhánh Ngân hàng tại 122 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. BIDV đã hiện diện tại Lào, Campuchia, Cộng hoà Séc, Nga, Nhật, Myanmar và giữ vai trò là Chủ tịch các hiệp hội đầu tư sang thị trường Lào, Campuchia, Myanmar...

Tin bài liên quan