ADB cung cấp 300 triệu USD vốn vay cho BIDV để hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

ADB cung cấp 300 triệu USD vốn vay cho BIDV để hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

(ĐTCK) Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ký kết hợp đồng tín dụng trị giá 300 triệu USD để hỗ trợ sự phát triển và hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tại Việt Nam.

Hợp đồng vay tín chấp này bao gồm khoản vay A trị giá 200 triệu USD do ADB cung cấp và khoản vay B trị giá 100 triệu USD do ADB thu xếp hợp vốn từ 12 ngân hàng thương mại, với mỗi khoản vay được chia thành 2 cấu phần có kỳ hạn 3 năm và 5 năm.

Hợp đồng tín dụng được ký kết bởi ông Michael Barrow -  và ông Lê Ngọc Lâm - Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban Điều hành BIDV.

Ông Barrow, Vụ trưởng Vụ Hoạt động khu vực tư nhân của ADB cho biết: “Quan hệ đối tác của ADB với BIDV sẽ giúp thúc đẩy hoạt động cho vay đối với các doanh nghiệp vốn thường gặp khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn. Nỗ lực của BIDV trong việc xác định cho vay DNNVV là một ưu tiên chiến lược then chốt hoàn toàn phù hợp với các nỗ lực của ADB và Chính phủ trong việc cải thiện tiếp cận nguồn tài chính của DNNVV, qua đó góp phần vào tăng trưởng kinh tế bền vững của quốc gia”.

Còn ông Phan Đức Tú, Chủ tịch HĐQT BIDV cho biết, khoản vay sẽ hỗ trợ các DNVVN tại Việt Nam, đồng thời khẳng định quan hệ đối tác của BIDV với ADB trong việc hỗ trợ xóa nghèo, tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy hội nhập khu vực và bảo vệ môi trường.

Tin bài liên quan