ABBank nhận gói tài chính 150 triệu USD từ IFC

ABBank nhận gói tài chính 150 triệu USD từ IFC

(ĐTCK) Ngày 19/12, ABBANK và IFC đã ký kết khoản vay hợp vốn 110 triệu USD. Đây là giai đoạn đầu tiên của gói tài chính 150 triệu USD mà IFC đang sắp xếp với các nhà đầu tư dành cho ABBANK. 

Theo đó, IFC cam kết khoản vay trực tiếp 40 triệu USD, số vốn còn lại IFC đã thu xếp với các ngân hàng và tổ chức tài chính uy tín trên thế giới hợp vốn tài trợ cho ABBANK.

Cụ thể, Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC), Bangkok Bank và Maybank sẽ cho vay 70 triệu USD; 40 triệu USD còn lại sẽ được hai tổ chức tài chính quốc tế khác cam kết trong tháng này.

Với khoản vốn này, ABBANK cam kết đặt mục tiêu tăng gấp 3 lần danh mục đầu tư cho doanh nghiệp vừa và nhỏ và tăng gấp bốn lần quy mô cho vay đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ do nữ doanh nhân làm chủ trong vòng 5 năm.

Qua ký kết với những tổ chức tài chính quốc tế lớn, có uy tín trên, ABBANK có thêm nguồn vốn trung hạn để cho vay bằng ngoại tệ.

Ngoài ra, sự giám sát và các hỗ trợ kỹ thuật của các ngân hàng, tổ chức tài chính trên sẽ giúp ABBANK nâng cao năng lực quản trị điều hành, quản trị rủi ro…, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho ABBANK.

Trước đó vào năm 2011, IFC đã cung cấp khoản vay chuyển đổi 40,5 triệu USD cho ABBANK và chuyển đổi thành 10% cổ phần vào năm 2013.

Kết thúc quý III/2017, ABBANK đạt 429 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế (vượt kế hoạch  lũy kế 32%; tăng 122% so với cùng kỳ năm ngoái); tổng tài sản đạt 81.306 tỷ đồng (tăng 9,2% so với đầu năm).

Tin bài liên quan