Ông Trần Ngô Phúc Vũ (trái) và ông Trần Ngọc Tâm (phải) thông báo rút khỏi danh sách ứng cử HĐQT Eximbank

Ông Trần Ngô Phúc Vũ (trái) và ông Trần Ngọc Tâm (phải) thông báo rút khỏi danh sách ứng cử HĐQT Eximbank

2 người cũ của Nam A Bank rút khỏi danh sách ứng cử HĐQT Eximbank

(ĐTCK) Trước thềm ĐHCĐ bất thường Eximbank diễn ra sáng nay (15/12), thêm 2 ứng viên ứng cử vào HĐQT Eximbank nhiệm kỳ mới (giai đoạn 2015 - 2020) là ông Trần Ngô Phúc Vũ và ông Trần Ngọc Tâm, nguyên lãnh đạo Nam A Bank đã xin rút khỏi danh sách ứng cử, với lý do đưa ra chưa phải thời kỳ phù hợp.

Ông Trần Ngô Phúc Vũ (nguyên Tổng giám đốc Nam A Bank), ứng viên được nhóm cổ đông đại diện cho khoảng 10,7% cổ phần có quyền biểu quyết đề cử vào HĐQT Eximbank nhiệm kỳ 2015 - 2020 sẽ không tham gia HĐQT Eximbank.

Tương tự, ông Trần Ngọc Tâm (nguyên Phó tổng giám đốc Nam A Bank), với tỷ lệ cổ phần có biểu quyết đề cử 10,3938% (trong đó tổ chức chiếm 7,5389%) cũng cho hay, đã rút khỏi danh sách ứng cử HĐQT Eximbank nhiệm kỳ này.

Trước đó, trong biên bản kiểm phiếu của Eximbank gửi Ủy ban Chứng khoán và HOSE cũng như các cổ đông, Eximbank đã đề cập đến 8 ứng viên vào HĐQT nhiệm kỳ mới, trong đó có 1 đại diện đến từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. HCM là ông Cao Xuân Ninh, 2 ứng viên nước ngoài đại diện cho nhà đầu tư chiến lược SMBC là ông Naoki Nishizawa và ông Yasuhiro Saitoh, các ứng viên khác được nhóm cổ đông tổ chức và cá nhân ủy quyền còn lại là ông Đặng Phước Dừa, ông Ngô Thanh Tùng, ông Trần Ngô Phúc Vũ, ông Trần Ngọc Tâm và ông Phạm Hữu Phú.

Tuy nhiên, trong 8 người, ông Phạm Hữu Phú chủ động xin rút khỏi danh sách ứng cử.

Ông Trần Ngô Phúc Vũ và ông Trần Ngọc Tâm nguyên là lãnh đạo của Ngân hàng Nam Á. Vào tháng 3/2015, cả 2 ông đều xin thôi nhiệm ở Nam A Bank vì lý do cá nhân. Sau đó, tên của cả 2 xuất hiện trong danh sách đề cử, ứng cử vào HĐQT Eximbank nhiệm kỳ 2015 - 2020 lẽ ra đã tổ chức vào tháng 4/2015.

Sáng nay, Eximbank sẽ tổ chức ĐHCĐ bất thường để bầu Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2015-2020. Theo dự kiến ban đầu, ngân hàng sẽ có tối đa 11 người vào HĐQT, tuy nhiên khi lấy ý kiến cổ đông chỉ nhận được 8 đề cử, trong đó 1 đề cử xin rút lui. Hai người khác được cho là ứng cử viên lại cho biết họ không tham gia HĐQT của Eximbank, vì thế danh sách chỉ còn lại 5 người.

Tin bài liên quan