VTVcab vừa cắt 22 kênh truyền hình nước ngoài.

VTVcab vừa cắt 22 kênh truyền hình nước ngoài.

Yêu cầu VTVcab báo cáo việc bỏ một loạt kênh truyền hình

Bộ Công Thương yêu cầu VTVcab báo cáo việc đột ngột cắt một số kênh truyền hình trong gói dịch vụ mà không thông báo.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết liên tục nhận được phản ánh việc Tổng công ty truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) cắt hàng loạt kênh trong gói dịch vụ mà không thông báo với khách hàng.
 "Cục đã yêu cầu VTVcab báo cáo sự việc để tiến hành xác minh. Trường hợp 'nhà đài' vi phạm về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sẽ bị xử lý theo đúng quy định pháp luật", đại diện cơ quan này khẳng định.

Cũng theo đại diện Cục Cạnh tranh, do VTVcab đang kinh doanh lĩnh vực dịch vụ truyền hình trả tiền nên buộc phải đăng ký hợp đồng mẫu với cơ quan quản lý.

Theo đó, đơn vị này chỉ được thay đổi số lượng kênh và kênh trong mỗi gói dịch vụ sau khi đã đăng tải tại trang điện tử www.vtvcab.vn và gửi thông báo qua nhắn tin trực tiếp tới số điện thoại di động hoặc gửi thông báo theo địa chỉ khách đăng ký.

Về phía khách hàng, nếu không có nhu cầu sử dụng hoặc không đồng ý thay đổi số lượng kênh và kênh trong gói có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng; đồng thời có quyền gửi khiếu nại đến doanh nghiệp để được giải quyết trong 5 ngày làm việc. 

Trước đó, từ ngày 1/4 trên hệ thống truyền hình VTVcab dừng cung cấp 22 kênh truyền hình nước ngoài yêu thích và thân thuộc như HBO, Max by HBO, Disney, Cartoon Network, FoxSports....

Thay vào đó, họ đưa vào những kênh mà mình cho rằng có nội dung và chất lượng tương tự. Điều khiến người sử dụng dịch vụ bức xúc là dù đã trả tiền nhưng lại không được xem những kênh ưa thích. Không ít khách hàng khẳng định không nhận được thông báo nào từ phía "nhà Đài" về việc thay đổi này. 

Tin bài liên quan