Xác định trách nhiệm các đơn vị cổ phần hóa chậm

Xác định trách nhiệm các đơn vị cổ phần hóa chậm

(ĐTCK) Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo Kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh tại Hội nghị trực tuyến đẩy mạnh tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước năm 2015. 

Các đơn vị thực hiện sắp xếp, cổ phần hóa còn chậm được nêu tên gồm: Bộ Công thương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; UBND các tỉnh, thành phố: TP. HCM, Nam Định, Bình Dương, Bình Phước, Đắk Lắk, Gia Lai, Quảng Ninh, Tây Ninh, Đồng Tháp, Yên Bái, An Giang, Tiền Giang. Phó Thủ tướng yêu cầu, các đơn vị trên cần có giải pháp quyết liệt hơn để hoàn thành kế hoạch, xác định nguyên nhân và trách nhiệm của tập thể, cá nhân không hoàn thành kế hoạch cổ phần hóa.

Tính từ đầu năm đến ngày 10/11/2015, cả nước đã sắp xếp được 175 doanh nghiệp, trong đó, cổ phần hóa 159 doanh nghiệp. Như vậy, từ năm 2011 trở lại đây, cả nước đã sắp xếp lại được 471 doanh nghiệp, trong đó cổ phần hóa được 408 doanh nghiệp trong tổng số 514 doanh nghiệp, đạt gần 80% kế hoạch.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh yêu cầu, trong 2 tháng cuối năm 2015 các bộ ngành, địa phương phải hoàn thành cổ phần hóa khoảng 50 doanh nghiệp và công bố giá trị doanh nghiệp đối với các doanh nghiệp còn lại, phấn đấu đạt 90% kế hoạch cổ phần hóa giai đoạn 2011 - 2015.

Tin bài liên quan