VTTC (DLT) tiếp tục lên kế hoạch tăng vốn

VTTC (DLT) tiếp tục lên kế hoạch tăng vốn

(ĐTCK) Đây là thông tin mới được Công ty cổ phần Du lịch và Thương mại - Vinacomin (VTTC, mã chứng khoán mã DLT - UPCoM) công bố trong thông báo về việc tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020.

Theo thông báo của VTTC, ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền tham dự đại hội là ngày 17/3/2020. Đại hội dự kiến sẽ diễn ra ngày 24/4/2020 tại phòng họp Công ty, tầng 8, tòa nhà Việt Á, phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Tại Đại hội, Công ty sẽ thông qua một số nội dung quan trọng như: Kế hoạch kinh doanh năm 2020; Phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2020 - 2025 và đặc biệt là kế hoạch tăng vốn điều lệ của doanh nghiệp.

Cũng theo thông tin từ VTTC, cuối tháng 1 vừa qua, Công ty đã nhận được quyết định sơ thẩm giải quyết việc kinh doanh thương mại về việc ông Vũ Mạnh Thắng, người sở hữu 7,75% tổng số cổ phần phổ thông (tương đương nắm giữ 193.663 cổ phần) yêu cầu hủy bỏ Nghị quyết của Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2019.

Theo ông Thắng, ĐHĐCĐ thường niên năm 2019 đã diễn ra với nhiều nội dung không đúng quy định pháp luật như trình tự, thủ tục triệu tập và quyết định của Đại hội. Cụ thể, trong quá trình triệu tập họp, ông Thắng không nhận được bất kỳ thông báo nào của VTTC và ông chỉ biết được thông tin từ người quen trước khi diễn ra cuộc họp 3 ngày. Sau đó, khúc mắc của ông Thắng không được giải thích thỏa đáng từ Ban tổ chức Đại hội.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức Đại hội còn vi phạm thể thức tiến hành họp và biểu quyết tại Đại hội. Cụ thể, chương trình nghị sự của Đại hội bị đảo lộn và phát sinh nội dung không có trong dự thảo thông báo trước đó, đó là phương án tăng vốn điều lệ.

Ngoài ra, ông Thắng còn nêu ra một số "lỗi" mắc phải tại Đại hội như chủ tọa cuộc họp đã cung cấp thông tin không chính xác làm ảnh hưởng đến các quyết định của cổ đông, nhiều ý kiến về phương án tăng vốn điều lệ tại Đại hội cũng không được ghi nhận đầy đủ trong biên bản cuộc họp...

Tuy nhiên, sau một thời gian thụ lý kiến nghị của ông Thắng, Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy kết luận không chấp nhận yêu cầu của ông Vũ Mạnh Thắng về việc hủy bỏ nghị quyết Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2019 của VTTC.

Trên thị trường, sau chuỗi ngày dài đứng tại mức giá 11.000 đồng/CP từ cuối năm 2019, cổ phiếu DLT đã có phiên tăng trần ngày 19/2 vừa qua và hiện đang đứng tại mức giá 12.600 đồng/CP. Đây cũng là mức giá cao nhất trong hơn 5 tháng qua của DLT và điều này cũng khá ngạc nhiên trong bối cảnh nhiều cổ phiếu trên sàn nói chung cũng như của các doanh nghiệp ngành du lịch nói riêng đang đi xuống do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tin bài liên quan