VinFast chọn đối tác hơn 200 “tuổi” xây dựng chuyền lắp ráp động cơ

VinFast chọn đối tác hơn 200 “tuổi” xây dựng chuyền lắp ráp động cơ

Đơn vị kinh doanh System Engineering của Thyssenkrupp sẽ cung cấp dây chuyền lắp ráp động cơ cho hai mẫu xe VinFast từng giới thiệu tại Paris Motor Show tháng 10/ 2018. VinFast đặt mục tiêu sản xuất 250.000 xe mỗi năm trong giai đoạn đầu.

Đơn đặt hàng giữa 2 đơn vị có tổng giá trị lên đến hàng chục triệu Euro, bao gồm các công đoạn thiết kế kỹ thuật, lắp đặt và khởi động toàn bộ dây chuyền lắp ráp động cơ.

Là nhà sản xuất ô tô đầu tiên của Việt Nam, VinFast đã lên kế hoạch bắt đầu sản xuất hai mẫu xe (Sedan và SUV) tại thành phố Hải Phòng vào đầu năm 2019.

VinFast sẽ có khả năng sản xuất 250.000 xe mỗi năm trong giai đoạn đầu tiên, chủ yếu cung cấp cho thị trường nội địa và đặt mục tiêu xuất khẩu trong tương lai, góp phần giúp VinFast trở thành một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu khu vực.

Dây chuyền lắp ráp tại nhà máy mới ở Hải Phòng được khởi công xây dựng từ tháng 11 năm 2018. 

“Chúng tôi rất hân hạnh được trở thành đối tác chiến lược của VinFast trong dự ánđầy tham vọng này. Với hơn 100 dự án lắp ráp động cơ, chúng tôi đã có kinh nghiệm trong nhiều năm phục vụ nhiều khách hàng và sản phẩm khác nhau,” ông Ingo Steinkrüger, CEO của thyssenkrupp System Engineering chia sẻ. 

Thyssenkrupp System Engineering được biết đến là nhà cung cấp toàn cầu cho hệ thống sản xuất tất cả các thành phần chính của thân xe và hệ thống truyền động trong ngành sản xuất ô tô.

Thyssenkrupp có thể đưa ra các giải pháp tự động hóa cho hệ thống lưu điện và hệ thống lái, cũng như các giải pháp tiên tiến cho các thiết kế có trọng lượng nhẹ cũng như các dây chuyền và hệ thống thử nghiệm cho ngành sản xuất máy bay.

Thyssenkrupp có khoảng 16.000 nhân viên, cũng như có hơn 200 năm kinh nghiệm trong cung cấp các giải pháp chìa khóa trao tay cho các nhà máy theo yêu cầu riêng của từng khách hàng trong các ngành công nghiệp hóa chất, phân bón, xi măng, khai thác mỏ và thép.

Tin bài liên quan