Vietjet đặt hàng bổ sung động cơ CFM56-5B cho đơn hàng máy bay mới

Vietjet đặt hàng bổ sung động cơ CFM56-5B cho đơn hàng máy bay mới

(ĐTCK) Ngày10/11, tại Triển lãm Hàng không quốc tế Dubai Airshow 2015, Vietjet và CFM International đã ký kết hợp đồng đặt mua bổ sung 15 bộ động cơ CFM56-5B để trang bị cho các máy bay A321 mới đặt hàng của Vietjet. Thoả thuận này có tổng giá trị 700 triệu đô la Mỹ theo giá công bố bao gồm cả các động cơ dự phòng.

Hai bên đồng thời ký kết thoả thuận bảo dưỡng động cơ máy bay, qua đó CFM International sẽ cung cấp dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng cho toàn bộ các động cơ CFM56-5B đang khai thác và những máy bay đang bổ sung. Vietjet hiện đang sử dụng động cơ CFM56-5B cho 18 máy bay trên tổng số 29 máy bay dòng A320 của hãng.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng Giám đốc Vietjet chia sẻ: “Độ tin cậy và hiệu quả kinh tế cao trong khai thác của động cơ CFM56-5B giúp chúng tôi giữ được giá trị cốt lõi của mình, đó là An toàn, Giá rẻ, Vui vẻ và Đúng giờ. CFM International là đối tác tin cậy đồng hành cùng chúng tôi trong chặng đường phát triển vừa qua.”

Ông Jean – Paul Ebanga, Tổng giám đốc CFM International cho biết. “Ban lãnh đạo Vietjet đã có những thành công xứng đáng với các hoạt động của mình. Chúng tôi rất hân hạnh khi đồng hành với hãng ngay từ những ngày đầu và tiếp tục được chứng kiến những thành quả mà Vietjet đang và sẽ đạt được. Bên cạnh việc cung cấp các động cơ máy bay, CFM còn hỗ trợ đào tạo, thúc đẩy các chương trình an toàn ứng dụng công nghệ mới và thu hút sản xuất linh kiện máy bay tại địa phương.”

Hiện tại, Vietjet đang khai thác 29 tàu bay A320 và A321, thực hiện 190 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển trên 18 triệu lượt hành khách, với hơn 35 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan và Myanmar.

Tin bài liên quan