Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp đoàn doanh nghiệp Canada (Ảnh: VGP/Thành Chung)

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp đoàn doanh nghiệp Canada (Ảnh: VGP/Thành Chung)

Việt Nam mong muốn thu hút các quỹ đầu tư mạo hiểm đầu tư vào khởi nghiệp

Đó là khẳng định của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại buổi tiếp đoàn doanh nghiệp Canada chiều 15/6.     

Chiều 15/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã tiếp đoàn doanh nghiệp Canada gồm những tập đoàn lớn hoạt động trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng như Tập đoàn tài chính Northstar và Montreal Bank, đang đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam.

Hoan nghênh sự quan tâm và khả năng đầu tư kinh doanh tại Việt Nam của các tập đoàn, doanh nghiệp Canada, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng điều đó chứng tỏ sự tin tưởng của các doanh nghiệp vào tiềm năng và môi trường đầu tư kinh doanh ở Việt Nam, nhất là trong bối cảnh Hiệp định TPP đang được Quốc hội các nước thành viên phê chuẩn.

Phó Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư đến từ Canada tới đầu tư.

Khuyến khích các doanh nghiệp Canada hoạt động tư vấn, tài chính, tín dụng để hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết Việt Nam mong muốn thu hút các quỹ đầu tư mạo hiểm của nước ngoài, trong đó có Canada để tài trợ cho các hoạt động khởi nghiệp sẽ ngày càng phát triển tại Việt Nam.

Cho rằng kim ngạch thương mại và tổng đầu tư FDI giữa Việt Nam- Canada chưa tương xứng với tiềm năng của hai nước (kim ngạch hai chiều hiện mới đạt khoảng 5 tỷ USD, đầu tư FDI của Canada tại Việt Nam có tổng nguồn vốn còn khiêm tốn), Phó Thủ tướng mong muốn hai bên gia tăng nhanh chóng kim ngạch thương mại và thu hút thêm đầu tư FDI của Canada vào Việt Nam.

Tin bài liên quan