Việt Nam giữ vững vị trí số 1 về chỉ số tinh thần khởi nghiệp

Việt Nam giữ vững vị trí số 1 về chỉ số tinh thần khởi nghiệp

(ĐTCK)Theo công bố khảo sát mới nhất về tinh thần khởi nghiệp (AGER 2018) của Amway, Việt Nam tiếp tục dẫn đầu thế giới về Chỉ số tinh thần khởi nghiệp và thứ nhất về Thái độ tích cực đối với tiềm lực của bản thân trong số gần 49.000 người tham gia khảo sát ở 44 quốc gia, vùng lãnh thổ. 

Đây là lần thứ 8 Tập đoàn Amway phối hợp cùng trường đại học hàng đầu nước Đức - Technische Universitat Munchen (TUM), công ty nghiên cứu thị trường Gesellschaft fuer Konsumforschung (GfK) thực hiện báo cáo  và là năm thứ 3 có mặt Việt Nam trong báo cáo.

Việt Nam giữ vững vị trí số 1 về chỉ số tinh thần khởi nghiệp với 92% người được hỏi sẽ cân nhắc khởi nghiệp như là nghề nghiệp đáng ao ước.

Vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về: Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia và Nam Phi.

Điểm nổi bật của kết quả AGER 2018 chỉ rõ nguy cơ thất bại và triển vọng được đầu tư là những trở ngại chính cho người khởi nghiệp tiềm năng.

Trong đó, chỉ số của Việt Nam luôn nằm ở vị trí top đầu bảng khảo sát: Có đến 88% sẵn sàng chấp nhận rủi ro thất bại khi bắt đầu khởi nghiệp. Trong khi chỉ số trung bình của thế giới chỉ ở mức 47%.

89% người Việt Nam được hỏi tin rằng, mình có thể triển khai thực hiện và phát triển ý tưởng kinh doanh của riêng mình, so với con số trung bình của thế giới là 52%.

78% người Việt Nam được khảo sát biết cách gây quỹ cho ý tưởng kinh doanh của mình, so với chỉ có 38% của thế giới.

Kêu gọi đầu tư là lựa chọn số một của những người được hỏi trong số những điều giúp đỡ người khởi nghiệp từ bước đầu, hỗ trợ chuyên sâu trong việc xử lý các vấn đề tài chính, chính sách thuế và các quy định hiện hành; xác định khách hàng mục tiêu, tiếp thị sản phẩm và chế độ hậu mãi; tìm kiếm nhân sự tài năng hoặc thiết lập ý tưởng kinh doanh.

Tin bài liên quan