Ảnh Internet

Ảnh Internet

Việt Nam đứng số 1 về ủy thác dịch vụ phần mềm

(ĐTCK) Gần đây, Việt Nam liên tiếp được đánh giá là điểm đến hấp dẫn về ủy thác dịch vụ phần mềm (Software Outsourcing). 

Theo báo cáo của Cushman & Wakefield vừa công bố, Việt Nam đứng vị trí số 1 trong số các điểm đến về BPO (dịch vụ thuê ngoài DN). Đại diện của Cushman & Wakefield cho biết, mặc dù không phải là điểm đến gia công phần mềm với giá rẻ nhất, nhưng Việt Nam vẫn rất cạnh tranh so với các địa điểm khác trên toàn cầu, đặc biệt trong bối cảnh chi phí tại Ấn Độ và Trung Quốc đang có xu hướng tăng.

Theo dự báo của Hãng nghiên cứu Gartner, tổng mức chi cho công nghệ thông tin thế giới vào năm 2015 ước đạt 980 tỷ USD, trong đó, riêng chi cho ủy thác dịch vụ công nghệ thông tin (IT Outsourcing) là 299 tỷ USD. 67% nhân lực cho ngành công nghệ thông tin sẽ đến từ khu vực châu Á và Việt Nam là một trong 5 điểm đến mới về Outsourcing trong khu vực châu Á.

Bên cạnh đó là cơ hội từ xu hướng chuyển dịch địa điểm ủy thác dịch vụ công nghệ thông tin sang các nước trong khu vực Đông Nam Á của các DN Nhật Bản. Với xu hướng trên, các DN trong lĩnh vực này như FPT sẽ có lợi.  

Tin bài liên quan