Việt Nam bước lên vị trí thứ 20 về tăng trưởng M&A toàn cầu

Việt Nam bước lên vị trí thứ 20 về tăng trưởng M&A toàn cầu

(ĐTCK) Hàng trăm DN và nhà quản lý hàng đầu sẽ hội ngộ tại Diễn đàn M&A 2015 ngày 6/8 tới với chủ đề: M&A 2015: chờ đón sự bùng nổ. Sự kiện do Báo Đầu tư và AVM tổ chức, theo sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. 

Đây là năm thứ 7, Diễn đàn M&A Việt Nam được tổ chức trên quy mô toàn quốc. Dự kiến, lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước, Bộ Tài chính, UBCK… sẽ tham dự và tham gia thảo luận cùng các chuyên gia, các DN tại Diễn đàn.

GS.TS Christopher Kummer, Chủ tịch Viện Sáp nhập, Mua lại và Liên kết (IMAA) cho biết, trong năm nay, Việt Nam đã có bước tiến trong bảng xếp hạng hoạt động mua bán, sáp nhập doanh nghiệp toàn cầu khi vươn lên xếp vị trí thứ 20 về tăng trưởng. Năm 2014, Việt Nam xếp thứ 24 với 339 thương vụ, thì năm nay, Việt Nam có số lượng thương vụ được thực hiện nhiều hơn, khoảng 400 giao dịch.

Được biết, sau phần gặp gỡ DN và các quỹ đầu tư trong chương trình kết nối đầu tư tại Diễn đàn, là các cuộc đối thoại, tọa đàm quan trọng liên quan đến M&A tại Việt Nam. Phần đối thoại chính sách sẽ đánh giá các văn bản pháp lý mới và những rào cản gì cần phải tiếp tục được gỡ bỏ. Phần đối thoại về triển vọng các dòng vốn mới sẽ nhìn lại sự dịch chuyển của các dòng vốn M&A vào Việt Nam và đánh giá triển vọng trong thời gian tới.

Tin bài liên quan