Ưu đãi lớn, hàng điện máy hút khách

Ưu đãi lớn, hàng điện máy hút khách

Để đối phó với thực tế là sức mua hàng điện máy sau Tết Nguyên đán thường giảm mạnh, các nhà bán lẻ điện máy dồn dập tung ra các chương trình giảm giá sốc để hút khách.

Ưu đãi lớn

Sau Tết Nguyên đán 2014, dạo quanh các siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội đều thấy la liệt các băng rôn quảng cáo các chương trình khuyến mãi, giảm giá lớn. Tại chuỗi siêu thị Media Mart, từ nay đến hết ngày 17/3, định kỳ vào thứ Bảy, Chủ nhật, thứ Hai hàng tuần, 1.800 khách hàng đầu tiên có đơn hàng từ 1,9 triệu đồng sẽ được tặng ngay bếp hồng ngoại hoặc bàn là.

Đại diện chuỗi siêu thị Media Mart cho hay, với tiêu chí bán hàng không lợi nhuận nhằm thiết lập “giá đáy” mới trên thị trường bán lẻ, chuỗi sự kiện “Ngày khủng giá khùng” thứ Tư hàng tuần do Media Mart tổ chức chính thức trở lại. Chương trình bao gồm các ưu đãi nhân đôi điểm số tích lũy, tặng 500 bình siêu tốc trị giá 490.000 đồng cho đơn hàng từ 1,9 triệu đồng.

Ngoài ra, theo quảng cáo của Media Mart, hàng loạt sản phẩm được bán với mức giá sốc, như tủ lạnh Panasonic 166l NR-BJ175SNVN giảm 1,3 triệu đồng, còn 3,99 triệu đồng; máy giặt Electrolux 7,5 kg EWWT754S giảm 1 triệu đồng, còn 3,59 triệu đồng; chuột quang Logitech giá có chỉ 79.000 đồng…

Không nằm ngoài cuộc đua ưu đãi, giảm giá sau Tết Nguyên đán, với mục tiêu đẩy mạnh mua sắm trực tuyến, Pico đang kết hợp cùng nhiều ngân hàng lớn dành ra những khoản ngân sách khuyến mại đáng kể cho các sản phẩm “giá sốc” trên website pico.vn, với các chương trình “Giờ cao điểm” và “Giá sốc mỗi ngày” kéo dài đến hết tháng 2/2014.

Cùng với đó, từ ngày 14 đến 20/2/2014, Pico có chương trình lì xì đầu năm với quà tặng lên tới 3 triệu đồng dành cho các khách hàng. Theo đó, giá niêm yết tivi 47’ của LG tại Pico chỉ còn 10,99 triệu đồng, giảm 3 triệu đồng, tivi Samsung UA32F4100-32 HD chỉ còn 5,9 triệu đồng, được lì xì 600.000 đồng, tivi LED Samsung UA46F5000-46 Full HD được lì xì 500.000 đồng, còn 13.990.000 đồng…

Hệ thống siêu thị hiện máy Thiên Hoà cũng đang thực hiện chương trình giảm 50% giá niêm yết, có lì xì đầu năm và trả góp với lãi suất 0% do các ngân hàng HSBC, ANZ, Sacombank tài trợ trong tháng 2/2014. Ngoài ra, từ ngày 13/2 đến 10/3/2014, siêu thị Dienmay.com thực hiện giảm giá sốc một số mặt hàng tivi (tivi LED 32’ Panasonic, Sharp có giá chỉ 4,99 triệu đồng, 39’ có giá 6,99 triệu đồng, 40’ còn 8,9 triệu đồng...), giảm 40% giá các sản phẩm bếp gas âm, nồi chảo, máy xay thịt, máy đánh trứng, quạt sạc…

Doanh thu tốt

Ưu đãi, giảm giá sốc, dù không còn là sự kiện quá đặc biệt và tạo làn sóng mua sắm lớn như vài năm trước đây, nhưng trong thời điểm thị trường hàng điện máy có sự đổ bộ của nhiều doanh nghiệp bán lẻ khiến cuộc đua giành giật khách hàng trở nên quyết liệt, thì chiêu thức này vẫn tạo doanh thu tốt hơn cho các nhà bán lẻ.

Theo ông Dương Văn Việt, Giám đốc Siêu thị Media Mart Thanh Xuân, thông thường, nhu cầu mua sắm hàng điện máy của người dân trong dịp đầu năm thấp hơn so với cận Tết. Tuy nhiên, nhờ các chương trình lì xì, quà tặng cuối tuần, Media Mart vẫn thu hút được một lượng lớn khách đến tham quan, mua sắm. Doanh số bán hàng các sản phẩm tivi, smartphone, laptop, đồ gia dụng thiết yếu… của siêu thị này tăng khoảng 10% so với thời điểm không áp dụng khuyến mãi.

Ông Lê Tùng, Giám đốc Marketing Siêu thị Topcare cũng thừa nhận, hầu như tuần nào, Topcare cũng có chương trình khuyến mãi để hút khách. Theo đó, Topcare đã liên kết với các tập đoàn hàng đầu thế giới như Sony, LG, Sharp, Toshiba, Electrolux… để xây dựng chính sách giá tốt nhất, trên cơ sở chia sẻ hài hòa lợi ích giữa nhà sản xuất, bán lẻ và khách hàng.

Tuy vậy, cũng phải thừa nhận rằng, thời gian gần đây, một bộ phận người tiêu dùng tỏ ra e dè với các chương trình khuyến mãi, hạ giá được quảng cáo rất rầm rộ. Băn khoăn về chất lượng sản phẩm, ưu đãi thật hay chỉ là chiêu đẩy hàng của các nhà bán lẻ là tâm lý chung của khách hàng.

Anh Hoàng Công Minh (Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) cho rằng, giá khuyến mãi tại các siêu thị khá khác nhau, chưa kể thông số kỹ thuật ghi trên sản phẩm không giống với thông tin được siêu thị khuyến mãi. Anh Minh và dư luận vẫn chưa quên sự kiện siêu thị điện máy Trần Anh bị khách hàng “tố” quảng cáo một đằng, bán hàng một nẻo xảy ra vào giữa năm trước…

Tin bài liên quan