Xe con nhập khẩu về Việt Nam giảm mạnh trong những tháng cuối năm.

Xe con nhập khẩu về Việt Nam giảm mạnh trong những tháng cuối năm.

Trước Tết, ôtô con nhập về Việt Nam giảm mạnh

Cả tháng 11 chỉ có 592 ôtô dưới 9 chỗ được nhập về Việt Nam trong khi cùng kỳ năm ngoái, số xe cập cảng tới hơn 6.700 chiếc.

Số liệu từ Tổng cục Hải quan vừa công bố cho thấy xu hướng nhập khẩu nguyên chiếc xe du lịch dưới 9 chỗ ngồi giảm mạnh trong những tháng cuối năm 2017.

Tính chung cả tháng, số ôtô nguyên chiếc các loại được nhập về tăng 10% về lượng và 20% về giá so với tháng trước đó. Tuy nhiên, nếu tính lũy kế 11 tháng, lại giảm 15,4% về lượng và 12,3% về giá so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong hơn 6.400 xe được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam chỉ có 592 xe du lịch dưới 9 chỗ. Lượng xe con nhập về này giảm hơn 6.000 chiếc so với cùng kỳ tháng 11/2016.

Như vậy, nếu như năm ngoái, hơn một nửa lượng xe nhập về Việt Nam là các dòng du lịch dưới 9 chỗ thì nay chỉ chiếm lượng nhỏ.

Đà nhập xe con bắt đầu giảm mạnh từ tháng 9 năm nay, một phần do lượng tiêu thụ xe trong nước giảm. Bên cạnh đó, xe nhập khẩu cũng tiêu thụ khó hơn trước do cuộc đua giảm giá liên tục từ các hãng xe sản xuất, lắp ráp trong nước.

Lượng xe nhập khẩu các loại từ Ấn Độ, Hàn Quốc cũng giảm mạnh so với đầu năm. Trong tháng 11, chỉ có 75 xe từ Ấn Độ trong khi cùng kỳ là hơn 3.300 chiếc.

Lý do chính khiến xe nhập từ Ấn giảm mạnh là các nhà nhập khẩu đã ngừng nhập dòng xe Hyundai i10 từ quốc gia này do đã lắp ráp tại Việt Nam.

Trong khi đó, xe nhập từ Thái Lan và Indonesia vẫn khá ổn định. Số liệu Tổng cục Hải quan cho thấy, trong tháng 11, hơn 1.300 chiếc được nhập từ Thái Lan và 575 ôtô được cập cảng từ Indonesia.

Từ đầu năm, gần 47.000 xe các loại đã được nhập khẩu từ hai thị trường này về Việt Nam.

Tin bài liên quan