Triết lý “Yoki-Monozukuri” của Kao

Triết lý “Yoki-Monozukuri” của Kao

Tập đoàn Kao (Nhật Bản) được biết đến nhiều nhờ các hoạt động có trách nhiệm với xã hội cũng như cung cấp các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và vệ sinh chất lượng cao ở thị trường tiêu dùng đang phát triển của Việt Nam.

Triết lý “Yoki-Monozukuri”

Kao, nhà sản xuất sản phẩm vệ sinh thân thể lớn nhất ở Nhật Bản, sử dụng triết lý “Yoki-Monozukuri” làm nền tảng trong sản xuất sản phẩm chất lượng cao, an toàn và thân thiện với môi trường. “Yoki-Monozukuri” là một cam kết mạnh mẽ của toàn bộ gia đình Kao, nhằm cung cấp các sản phẩm tốt nhất trong khả năng cho người tiêu dùng. Trong tiếng Nhật, Yoki nghĩa là tốt hoặc xuất sắc và Monozukuri nghĩa là sản xuất hoặc phát triển các sản phẩm.

Triết lý “Yoki-Monozukuri” cũng là nền tảng trong “Phương châm Kao” và trong hoạt động kinh doanh của Tập đoàn. “Phương châm Kao” là nguyên tắc bao trùm, nhằm kết hợp chặt chẽ sự phát triển của Công ty với phát triển của từng thành viên.

Kao đang nỗ lực gấp đôi để mở rộng hoạt động tại Việt Nam

Giá trị cốt lõi trong “Phương châm Kao” là sự chính trực, nhằm nhấn mạnh cam kết của Kao là tôn trọng luật pháp, hoạt động kinh doanh trung thực và có đạo đức. Kết quả là, Kao là một trong những doanh nghiệp đoạt giải các công ty đạo đức nhất thế giới năm 2012 do Ethisphere (tạp chí chuyên đánh giá đạo đức doanh nghiệp của Mỹ) trao tặng. Kao là công ty duy nhất của Nhật Bản đoạt danh hiệu này trong 6 năm liên tiếp.

Viện Ethisphere (xuất bản Tạp chí Ethisphere) là nơi

chuyên nghiên cứu về đạo đức doanh nghiệp và trách nhiệm xã hội. Kể từ năm 2007, Viện đã khảo sát và đánh giá các công ty trên toàn thế giới để lựa chọn các công ty đạo đức nhất thế giới xét về đạo đức, danh tiếng, lãnh đạo doanh nghiệp và đổi mới, trách nhiệm và tư cách công dân của doanh nghiệp quản trị doanh nghiệp. Năm 2012, các công ty từ hơn 100 quốc gia và 36 ngành công nghiệp đã được khảo sát và 145 doanh nghiệp được lựa chọn. Ngay cả trong số các tập đoàn toàn cầu, cũng rất ít công ty vinh dự được công nhận trong 6 năm liền.

Đối với Kao, để thực hiện phương châm của mình, Tập đoàn có bộ hướng dẫn thực hiện quán triệt tất cả khái niệm cho mọi thành viên thông qua các chương trình đào tạo kết hợp đặc điểm và nghiên cứu thị trường từng quốc gia. Kao còn có các đường dây nóng nhằm bảo đảm phương châm được thực hiện và giám sát toàn bộ.

Ngoài cách tiếp cận trên, dựa trên chính sách về môi trường, Kao chú trọng nhiều đến các sáng kiến bảo vệ môi trường thông qua việc mở Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ sinh thái vào tháng 6/2011. Cơ sở nghiên cứu mới này cũng nhằm góp sức thực hiện triết lý “Yoki - Monozukuri”.

Việt Nam là thị trường trọng điểm

Kao vào Việt Nam năm 1995 và xây nhà máy rộng 52 ha tại Đồng Nai, sản xuất các sản phẩm như băng vệ sinh Laurier và sữa tắm Bioré. Kao đang nỗ lực gấp đôi để mở rộng tại Việt Nam, nơi Kao xác định là một thị trường trọng điểm trong khu vực, bên cạnh Trung Quốc, Indonesia và Thái Lan.

ông Tsuneo Oba, Tổng giám đốc Kao Việt Nam cho biết, khoảng 60% sản phẩm của Kao Việt Nam được xuất khẩu sang Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan, Singapore, Hồng Kông và Malaysia. Ngoài ra, Kao Việt Nam cũng nhập khẩu sản phẩm Kao từ các nước khác cho thị trường Việt Nam. Điều này nằm trong chiến lược chuỗi cung ứng để tận dụng lợi thế so sánh của từng nước, cũng như bài toán sản xuất - thị trường của Tập đoàn.

Cũng theo ông Oba, Kao xem Việt Nam là một trong những thị trường ưu tiên hàng đầu ở châu Á, vì còn nhiều dư địa cho các sản phẩm Kao. Dân số Việt Nam đến 90 triệu người và số người trẻ tuổi rất lớn. Số người tiêu dùng thuộc tầng lớp trung lưu đang tăng nhanh, nên phân khúc này sẽ hấp dẫn.

“Chúng tôi nhận thấy tiềm năng cho nhiều sản phẩm của Kao như sản phẩm vệ sinh phụ nữ, các sản phẩm chăm sóc da và sữa tắm. Chúng tôi đang nỗ lực nhiều hơn bao giờ hết nhằm cung cấp cho thị trường sản phẩm chất lượng cao với giá cả hợp lý hơn”, ông Oba nói.

Vì sắc đẹp

Sản phẩm của Kao được thiết kế để sử dụng hàng ngày trong gia đình trên toàn thế giới. Đó là lý do Kao sử dụng công nghệ được Tập đoàn phát triển để giảm thiểu tác động đến môi trường trong cả quá trình sản xuất và sử dụng.

Về mảng chăm sóc sắc đẹp, Kao cung cấp các sản phẩm chăm sóc da và cơ thể, các loại sữa rửa mặt, dầu gội đầu và dầu xả. Dòng sản phẩm Bioré ra đời lần đầu năm 1980 và đến nay đã bao gồm sữa rửa mặt với nhiều loại thích hợp cho nhiều loại da khác nhau, cùng với sữa tắm. Đến nay, Bioré là một thương hiệu chăm sóc da yêu thích của nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam và các nước châu Á khác.

Sữa rửa mặt Bioré có công dụng làm sạch mụn trứng cá và mụn đầu đen, làm sạch lỗ chân lông. Bioré mang lại cảm giác mát mẻ nhờ tinh dầu bạc hà và cũng làm ấm da nhờ chất zeolyte. Các hạt nhỏ li ti từ Bioré còn giúp làm kín lỗ chân lông trên da. Đối với làm sạch sâu dưới da, Kao còn có các sản phẩm Bioré khác với các công dụng làm sạch và cân bằng độ ẩm, tẩy rửa khử độc và thu nhỏ lỗ chân lông. Ngoài ra, các loại khăn giấy ướt làm sạch mặt hiệu Bioré cũng là các mặt hàng được phụ nữ ưa chuộng.

Vì  sức khoẻ, về chăm sóc sức khỏe, Kao cung cấp sản phẩm giúp cuộc sống hàng ngày thoải mái hơn. Trong  đó, băng vệ sinh phụ nữ Laurier là kết quả từ nhiều nỗ lực nghiên cứu của Kao kết hợp với vật liệu và phương pháp sản xuất của Tập đoàn, đảm bảo vệ sinh và thoải mái tối đa cho phụ nữ trong những ngày ấy.

Tin bài liên quan