Văn phòng UBND TPHCM cho biết, để khai thác, vận hành tốt Bến xe miền Đông mới khi đi vào hoạt động cuối năm 2019 này. UBND TP sẽ tìm kiếm thuê doanh nghiệp có năng lực quản lý vận hành để khai tác Bến xe Miền Đông mới sao cho hiệu quả nhất.

Cụ thể, UBND TP.HCM giao Tổng Công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn TNHH MTV có trách nhiệm nghiên cứu, thuê đơn vị có năng lực để quản lý, vận hành, kinh doanh khai thác Bến xe miền Đông mới đảm bảo an toàn, khả thi, đáp ứng nhu cầu hoạt động hiệu quả của bến xe và nhu cầu đi lại của người dân.

Thẩm quyền tổ chức thực hiện thuộc trách nhiệm của Hội đồng thành viên, Chủ tịch công ty theo quy định tại Điều 14, Nghị định số 99/2012/NĐ-CP ngày 15-11-2012 của Chính phủ về phân công, phân cấp thực hiện các quyền, trách nhiệm, nghĩa vụ của chủ sở hữu nhà nước đối với doanh nghiệp nhà nước và vốn nhà nước đầu tưvào doanh nghiệp và điều lệ Tổng Công ty đã được UBND TP phê duyệt.

Tổng Công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn TNHH MTV cần nghiên cứu, ban hành quy chế nhằm đảm bảo việc lựa chọn thuê đơn vị có năng lực, kinh nghiệm, đáp ứng yêu câu khai thác hiệu quả, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Trong trường hợp đã hoàn tất đề án cổ phần hóa, Tổng Công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn TNHH MTV cần nghiên cứu, rà soát về thẩm quyền, thời hạn thực hiện và các nội dung khác có liên quan để đảm bảo việc triển khai thực hiện phù hợp theo quy định pháp luật. Việc lựa chọn đơn vị có năng lực để quản lý, vận hành, kinh doanh khai thác Bến xe miền Đông mới cần tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành.

Dự án Bến xe miền Đông mới tại quận 9, TP.HCM và thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Dự án do Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (Samco) khởi công xây dựng từ ngày 26/4/2017 và với tổng vốn đầu tư lên đến 4.000 tỷ đồng.

Theo quy hoạch chi tiết, Bến xe Miền Đông mới gồm bốn khu A, B, C, D; trong đó, khu A là đất bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ, với công trình cao nhất có 26 tầng, có diện tích 122.480m2 (chiếm 76,37%,); khu B là trạm xe buýt (cao 2 tầng); khu C là kho trung chuyển và giao dịch hàng hóa (cao 5 tầng); và khu D là khu thương mại dịch vụ (cao 15 tầng).

Theo kế hoạch, đến cuối năm 2017 phải hoàn thành giai đoạn 1 gồm các hạng mục nhà ga trung tâm, khu vực đậu xe chờ tài, khu vực đón trả khách, hệ thống hạ tầng kỹ thuật toàn khu và trạm xử lý nước thải để từng bước di dời Bến xe Miền Đông cũ.

Tuy nhiên, đến ngày 17/9/2018, dự án mới cất nóc khu nhà ga hành khách và phải kéo thời gian đưa dự án vào hoạt động từ quý I/2019. Tuy nhiên, tới nay dự án vẫn chưa thể đưa vào hoạt động và dự kiến phải cuối năm 2019 dự án mới hoàn thiện. 

Theo Gia Huy
baodautu.vn
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.