Lễ công bố BP500 năm 2017.

Lễ công bố BP500 năm 2017.

Top 500 doanh nghiệp Việt Nam thịnh vượng năm 2018 xuất hiện nhiều gương mặt mới

(ĐTCK) Ngày 22/03/2018, Bảng xếp hạng BP500 - 500 Doanh nghiệp Việt Nam thịnh vượng năm 2018  đã được Vietnam Report chính thức công bố nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có kết quả kinh doanh ổn định, có triển vọng tăng trưởng và có tiềm năng đóng góp đáng kể cho sự thịnh vượng chung của đất nước.

Trong bảng xếp hạng năm nay, Công ty cổ phần Thực phẩm Á Châu dẫn vị trí đứng đầu bảng xếp hạng. Tiếp đến vị trí thứ 2 và thứ 3 lần lượt là Công ty cổ phần Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung và Công ty cổ phần Thức ăn chăn nuôi Vina.

Bảng xếp hạng BP500 năm 2018 xuất hiện nhiều gương mặt khá mới, kể cả các doanh nghiệp trong Top đầu cũng chưa phải là những doanh nghiệp được biết đến nhiều, song theo Vietnam Report đây là những gương mặt rất có tiềm năng tăng trưởng và có nhiều đóng góp cho sự thịnh vương chung của xã hội.

Bảng xếp hạng được xây dựng dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập của Vietnam Report theo nguyên tắc khoa học và tuân thủ các chuẩn mực quốc tế nhằm đảm bảo tính khách quan và chính xác cho bảng xếp hạng.

Thứ hạng của các doanh nghiệp trong Bảng xếp hạng BP500 được đánh giá dựa trên các tiêu chí chính bao gồm: Hoạt động kinh doanh ổn định, hiệu quả, có tiềm năng tăng trưởng, đóng góp đáng kể trong việc tạo công ăn việc làm cho toàn xã hội và thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, trách nhiệm cộng đồng.

Top 500 doanh nghiệp Việt Nam thịnh vượng năm 2018 xuất hiện nhiều gương mặt mới ảnh 1

 Danh sách Top 10 bảng xếp hạng BP500 2018.

Kết quả khảo sát các doanh nghiệp có mặt trong Bảng xếp hạng BP500 2018 cho thấy hầu hết các doanh nghiệp đều đã ý thức rất rõ ràng thịnh vượng phải đi đôi với tăng năng suất. Hiện nay năng suất lao động hiện vẫn đang là mặt hạn chế của các doanh nghiệp Việt.

Do đó, trong khảo sát năm nay, tăng năng suất là chiến lược được doanh nghiệp đẩy lên đứng thứ 2 trong Top 3 chiến lược hàng đầu (với gần 60% phản hồi), vượt qua mục tiêu Cắt giảm chi phí của doanh nghiệp như trong năm 2016.

Có thể thấy, doanh nghiệp đã ngày càng khẳng định tầm quan trọng của việc Tăng năng suất trong quá trình hoạt động.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tiếp tục nhấn mạnh vai trò của Tăng trưởng doanh thu/lợi nhuận như một nhiệm vụ chiến lược giúp doanh nghiệp tiến gần hơn đến sự thịnh vượng.

Tin bài liên quan