TKV ưu tiên cung cấp than cho nhóm nhà máy nhiệt điện phía Nam

TKV ưu tiên cung cấp than cho nhóm nhà máy nhiệt điện phía Nam

(ĐTCK) Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết đang tập trung chỉ đạo các đơn vị liên quan cân đối nguồn cung cấp để đảm bảo phân phối than phù hợp với nhu cầu các hộ tiêu thụ trước nhu cầu tiêu thụ than trong nước tăng cao.

Theo đó, TKV phân phối theo nguyên tắc ưu tiên hàng đầu giao than cho các nhà máy nhiệt điện phía Nam như Nhiệt điện Duyên hải 1, Nhiệt điện Vĩnh Tân 2, Nhiệt điện Vũng Áng và các nhà máy sản xuất phân đạm thuộc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

Ưu tiên tiếp theo là giao than cho các hộ truyền thống đã mua than của Tập đoàn từ nhiều năm nay. Các khách hàng còn lại sẽ cân đối nguồn than để giao phù hợp theo năng lực sản xuất hiện nay.

Bên cạnh việc áp dụng các nguyên tắc ưu tiên nhằm cân đối nguồn than tiêu thụ phù hợp, ổn định sản xuất cho các nhà máy nhiệt điện, các nhà máy sản xuất phân đạm, hóa chất có tính chất đặc biệt, TKV cũng chỉ đạo các đơn vị sản xuất than áp dụng mọi điều kiện kỹ thuật công nghệ, năng lực để nâng tối đa sản lượng khai thác, theo đó bố trí lao động, biểu đồ sản xuất hợp lý để nâng cao sản lượng trong giai đoạn hiện nay.

Đặc biệt, các đơn vị tư vấn, các đơn vị thi công các dự án mỏ được chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án mới, cũng như các dự án mở rộng sản xuất để sớm có thể ra than, đóng góp vào sản lượng khai thác hiện nay.

Tin bài liên quan