Thương mại điện tử mở rộng cơ hội kinh doanh tại Việt Nam

Thương mại điện tử mở rộng cơ hội kinh doanh tại Việt Nam

(ĐTCK) Sở Công thương tỉnh Nghệ An vừa phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (VECITA), Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức hội nghị tập huấn thương mại điện tử.

Theo Báo cáo thương mại điện tử năm 2015, 45% doanh nghiệp Việt Nam đã có website riêng và trong năm 2015 có gần 5.000 website thương mại điện tử được đăng ký. 62% người dùng Internet tại Việt Nam đã từng mua hàng trực tuyến trong năm 2015, tăng 4% so với năm 2014 và giá trị mua hàng trực tuyến của một người ước tính đạt khoảng 160 USD. Ngoài ra, Báo cáo chỉ số thương mại điện tử năm 2015 cho biết, 43% doanh nghiệp đạt được doanh thu cao hơn nhờ tham gia thương mại điện tử.

Ông Ngô Việt Cường, Phó giám đốc Công ty Phần mềm Nhân Hòa, một trong những nhà cung cấp dịch vụ tên miền hàng đầu tại Việt Nam cho biết, lựa chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên doanh nghiệp cần ưu tiên để xây dựng một website thành công.

Theo vị chuyên gia này, hiện nay tên miền .com được sử dụng rộng rãi bởi nhờ đặc tính được nhận diện ở toàn cầu, doanh nghiệp có thể thâm nhập vào các thị trường lớn hơn, không chỉ trong nước mà còn vươn ra thế giới. Hệ thống tên miền .com đã vận hành chính xác và ổn định trong hơn 18 năm qua, tính đến nay đã có 126 triệu tên miền .com đã được đăng ký trên toàn thế giới.

Tin bài liên quan