Thúc đẩy xuất khẩu thông qua Tập đoàn bán lẻ AEON

Thúc đẩy xuất khẩu thông qua Tập đoàn bán lẻ AEON

(ĐTCK) Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã trao Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ và Tập đoàn bán lẻ AEON Nhật Bản nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam thông qua hệ thống phân phối của Tập đoàn.

Theo đó, Bộ Công thương và AEON sẽ hợp tác, hỗ trợ nhau nhằm thực hiện việc khai thác thị trường trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam cũng như tăng cường cơ hội kinh doanh, thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp.

Với sự hỗ trợ của Bộ Công thương, AEON sẽ lấy việc gia tăng tỷ lệ mua hàng Việt Nam để bán trong hệ thống AEON tại Việt Nam và khu vực làm mục tiêu, đồng thời cam kết đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của Tập đoàn trên toàn cầu đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

AEON cam kết hỗ trợ cho các nhà cung ứng Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ từng bước nâng cao năng lực sản xuất, trình độ quản lý để vừa đáp ứng các tiêu chuẩn hàng hóa của AEON, vừa phù hợp với quy định pháp luật, đặc biệt là tại những thị trường quan trọng mà Tập đoàn hiện đã có mặt như Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, Nhật Bản.

Như vậy, AEON đã trở thành đối tác chiến lược của Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài” do Bộ Công thương chủ trì triển khai theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tin bài liên quan