Thủ tướng yêu cầu ngành điện, than đẩy mạnh tái cơ cấu

Thủ tướng yêu cầu ngành điện, than đẩy mạnh tái cơ cấu

(ĐTCK) Tại cuộc gặp mặt với lãnh đạo Bộ Công thương, lãnh đạo các tập đoàn, tổng công ty và các doanh nghiệp ngành công thương tối 13/12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các tập đoàn, tổng công ty và doanh nghiệp, nhất là ngành điện và than, phải đẩy mạnh hơn nữa tái cơ cấu để kinh doanh hiệu quả và năng suất cao hơn, từ đó nâng cao sức cạnh tranh. 

Trong tái cơ cấu, phải thực hiện cổ phần hóa nhằm tạo ra năng lực quản trị mới, đi cùng với đổi mới công nghệ để hạ giá thành và nâng cao năng suất lao động.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công thương phải có đóng góp quan trọng vào việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, năng lực cạnh tranh quốc gia và hoàn thiện thể chế. Theo đó, lãnh đạo Bộ phải tập trung rà soát thể chế, cơ chế, chính sách thuộc phạm vi của Bộ Công thương để có những điều chỉnh cần thiết nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh.

Bên cạnh đó, Bộ phải rà soát điều chỉnh chiến lược và quy hoạch trong điều kiện kinh tế thị trường, nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả của quản lý nhà nước của Bộ Công thương.

Thủ tướng đề nghị, Bộ Công thương phải quan tâm phát triển thị trường trong nước, tận dụng tối đa việc giảm thuế của các hiệp định thương mại tự do để mở rộng thị trường xuất khẩu.

Tin bài liên quan