Thị trường hàng hóa tuần 29/4 -3/5: Diễn biến trái chiều

Thị trường hàng hóa tuần 29/4 -3/5: Diễn biến trái chiều

(ĐTCK) Thị trường hàng hoá tuần qua nhìn chung không có dấu hiệu khởi sắc. Ngô và lúa mì là hai mặt hàng hiếm hoi tăng điểm sau 5 phiên.

Tuần qua thị trường nông sản có những diễn biến trái chiều. Đậu tương tiếp tục có một tuần giảm điểm mạnh trong khi ngô, lúa mì tăng trở lại. Đàm phán thương mại Mỹ - Trung chưa có kết quả, dự báo sản lượng đậu tương Nam Mỹ liên tục tăng và đồng Real Brazil trượt giá so với đô la Mỹ là những nguyên nhân chính khiến giá đậu tương giảm điểm.

Thời tiết không thuận lợi ở Midwest làm chậm tiến độ gieo trồng đã giúp giá ngô hồi phục. Trong khi đó, diện tích gieo trồng các loại lúa mì Mỹ dự báo giảm so với năm ngoái và tiến độ gieo trồng lúa mì ở Mỹ đang rất chậm so với các năm trước là yếu tố hỗ trợ giá lúa mỳ.

Giá cà phê tiếp tục giữ ở mức đáy do đồng Real Brazil giảm xuống gần mức thấp nhất 3 tuần. Ngoài ra nguồn cung dồi dào từ vụ mùa trước tiếp tục tác động tiêu cực đến giá. Ca cao tuần qua biến động mạnh, khi chính phủ Bờ Biển Ngà (quốc gia cung ứng 1/3 sản lượng ca cao toàn cầu) cho phép 5 công ty đa quốc gia mua hợp đồng xuất khẩu từ các công ty địa phương đang có nguy cơ vỡ nợ.

Bông và đường đã có một tuần giảm giá, phá vỡ khoảng giao dịch cứng gần đây. Giá dầu thô giảm kéo theo giá ethanol giảm, gây tác động xấu lên giá đường do đường là 1 trong các nguyên liệu chính sản xuất ethanol. Ngoài ra, việc chính phủ Trung Quốc tuyên bố bán một lượng lớn bông dự trữ có thể sẽ làm giảm bớt nhu cầu nhập khẩu bông của quốc gia này, gây áp lực lên giá mặt hàng bông.

Thị trường kim loại phản ứng tiêu cực sau cuộc họp báo của Fed hôm 1/5, đồng và bạc trong tuần có chung xu hướng giảm điểm. Uỷ ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) – cơ quan thuộc Cục dự trữ liên bang Mỹ Fed- tuyên bố không có thay đổi trong chính sách tiền tệ của Mỹ, và Mỹ không phải lo lắng về tình hình lạm phát thấp. Thông tin này khiến giá bạc phiên 2/5 xuống mức đáy 5 tháng, còn đồng cũng đóng cửa ở mức thấp nhất 2.5 tháng.

Tin bài liên quan