Ứng dụng Baemin thuộc sở hữu của Woowa Brothers bắt đầu chinh chiến tại thị trường gọi đồ ăn trực tuyến Việt Nam.

Ứng dụng Baemin thuộc sở hữu của Woowa Brothers bắt đầu chinh chiến tại thị trường gọi đồ ăn trực tuyến Việt Nam.

Thị trường gọi đồ ăn trực tuyến có thêm tân binh từ Hàn Quốc

Woowa Brothers (Hàn Quốc) đã triển khai ứng dụng giao đồ ăn Baemin tại Việt Nam sau khi thâu tóm Vietnammm.

Vietnammm vừa thông báo, fanpage chính thức của hãng giao đồ ăn này đã được đổi tên thành "Baemin Vietnam" từ 14/5. Về mặt dịch vụ, hai ứng dụng Vietnammm và Baemin sẽ được vận hành song song từ nay đến khi có thông báo tiếp theo. Hiện tại, người dùng Việt Nam đã có thể tải ứng dụng giao đồ ăn Baemin Vietnam về smartphone.

Baemin thuộc sở hữu của Woowa Brothers, đơn vị đang cung cấp dịch vụ giao nhận đồ ăn Baedal Minjok hàng đầu Hàn Quốc.

Woowa Brothers thâu tóm Vietnammm từ cuối tháng 2 vừa qua. Năm ngoái, doanh nghiệp này đã gọi được 320 triệu USD và trở thành startup kỳ lân có giá trị khoảng 2,6 tỷ USD. Các nhà đầu tư của vòng này bao gồm Hillhouse Capital, Sequoia Capital và quỹ có chủ quyền GIC của Singapore.

Woowa Brothers vận hành ứng dụng giao đồ ăn có tên gọi là Baedal Minjok tại Hàn Quốc, được hỗ trợ bởi Goldman Sachs. Woowa Brothers muốn sử dụng số tiền huy động được để mở rộng thị trường ra quốc tế, trong đó có Việt Nam.

Được thành lập từ tháng 2/2011, Vietnammm là một trong những hãng cung cấp dịch vụ giao nhận đồ ăn trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam. Năm 2015, Vietnammm từng mua lại Foodpanda Việt Nam từ Rocket Internet.

Hiện tại, những doanh nghiệp đang chiếm ưu thế tại thị trường giao đồ ăn như GrabFood, Now, GoFood... vẫn đang trong cuộc đua khuyến mại để giành thị phần. Với Grab hay GoViet, giao nhận đồ ăn là một mảng chiến lược quan trọng trong tham vọng trở thành siêu ứng dụng hằng ngày.

Thị trường giao nhận đồ ăn Việt Nam bắt đầu bùng nổ, báo cáo e-Conomy SEA 2018 do Google và Temasek vừa công bố cho biết, quy mô thị trường gọi xe trực tuyến tại Đông Nam Á hiện đạt giá trị 8 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm đạt 39%. Lĩnh vực gọi xe trực tuyến trong báo cáo này gồm mảng gọi xe để di chuyển và gọi thức ăn. Việt Nam đang là nước có tốc độ tăng trưởng mảng dịch vụ gọi xe (bao gồm giao đồ ăn) đứng thứ 2 tại khu vực Đông Nam Á và dự kiến vào năm 2025 thì sẽ đạt chạm mốc 2 tỷ USD.

Tin bài liên quan