Siêu thị Auchan Golden Vinaconex mới khai trương đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng. Ảnh H.M

Siêu thị Auchan Golden Vinaconex mới khai trương đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng. Ảnh H.M

Tập đoàn bán lẻ Auchan của Pháp tiếp tục tấn công ra thị trường miền Bắc

(ĐTCK) Ngày 24/10, Tập đoàn bán lẻ Auchan của Pháp khai trương siêu thị Auchan Golden Vinaconex tại khu chưng cư Kim Văn- Kim Lũ (Hà Nội). Auchan đang thể hiện tham vọng oanh kích thị trường miền Bắc và đây là siêu thị thứ tư của Tập đoàn này tại Hà Nội.

Siêu thị Auchan Golden Vinaconex có tổng diện tích sàn lên đến 1.600 m2, tọa lạc tại tầng bán hầm, tòa tháp C, Khu đô thị mới Kim Văn Kim Lũ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Siêu thị mới mở này có hơn 10.000 mặt hàng được bày bán phong phú, đa dạng cùng không gian mua sắm mới mẻ, tiện ích và 12 quầy tính tiền đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong khu vực.

Auchan đang có tham vọng tấn công ra thị trường miền Bắc với các chương trình khai trương siêu thị được triển khai dồn dập. Mới đây nhất vào đầu tháng 9/2017, Tập đoàn này đã khai trương siêu thị Auchan Goldsilk tại Hà Đông.

Đại diện Auchan từng chia sẻ với Đầu tư Chứng khoán, thị trường bán lẻ miền Bắc còn nhiều tiềm năng và Auchan sẽ tiếp tục mở thêm siêu thị khai thác thị trường này.

Dự kiến, đến hết năm 2018 Auchan sẽ có 20 siêu thị tại Hà Nội, trong đó đầu năm 2018 có thể có một đại siêu thị đầu tiên của Tập đoàn. Năm 2018 cũng là năm Auchan thực hiện một loạt các chương trình, chiến dịch để khẳng định thương hiệu tại thị trường miền Bắc.

Siêu thị Auchan đầu tiên ở Việt Nam chính thức khai trương vào năm 2015. Hiện nay, hệ thống Auchan đã có 16 siêu thị với diện tích bán hàng trung bình từ 1.500-2.500 m2/ mỗi siêu thị và với hơn 850 nhân viên tại Việt Nam.

Các siêu thị Auchan Việt Nam đang có mặt tại các thành phố lớn như Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Tây Ninh. Trong kế hoạch, đến năm 2018 Tập đoàn này dự tính sẽ có 40 siêu thị và 2 đại siêu thị tại Việt Nam.

Auchan có mặt tại 17 quốc gia. Tập đoàn bán lẻ Auchan được đánh giá và xếp hạng thứ 11 về nhà phân phối thực phẩm toàn cầu (theo Deloitte) và nhà sử dụng lao động có trách nhiệm đứng thứ 35 trên thế giới (theo tạp chí Fortune).

Auchan hoạt động thương mại dưới nhiều mô hình khác nhau và hiện có hơn 3.715 điểm bán hàng dưới các mô hình như đại siêu thị, siêu thị, cửa hàng tiện lợi và ngày một tăng qua mô hình thương mại điện tử tại một số quốc gia.

Tin bài liên quan