Sheraton Saigon góp doanh thu nghìn tỷ cho đại gia Hong Kong

Sheraton Saigon góp doanh thu nghìn tỷ cho đại gia Hong Kong

Dù kết quả kinh doanh tụt dốc, nhưng Sheraton Saigon và Caravelle vẫn đóng góp lớn vào doanh thu của tập đoàn khách sạn hàng đầu Hong Kong.

Theo báo cáo tài chính của Hongkong Keck Seng Investments – tập đoàn đa quốc gia hoạt động trong lĩnh vực đầu tư tài chính, quản lý toà nhà và khách sạn, hiện đơn vị này nắm giữ cổ phần tại hai khách sạn 5 sao ở Việt Nam là Sheraton Saigon và Caravelle.

Năm 2016, tập đoàn ghi nhận doanh thu và lợi nhuận hợp nhất lần lượt đạt hơn 1,95 tỷ và 225 triệu đôla Hồng Kông (HKD). Trong đó, mảng kinh doanh khách sạn tại Việt Nam có tỷ lệ đóng góp doanh thu cao thứ hai trong số 6 quốc gia mà tập đoàn này đầu tư.

Cụ thể, khách sạn Sheraton Saigon thuộc sở hữu của Ocean Place (OPJV) – liên doanh giữa tập đoàn này (chiếm 70%) và Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn (30%), đạt doanh thu hơn 2.050 tỷ đồng, tăng nhẹ so với năm trước.

Dù nguồn thu từ dịch vụ ăn uống giảm do nâng cấp phòng hội nghị và nhà hàng nhưng đây vẫn là mức doanh thu kỷ lục của khách sạn này.

Báo cáo cũng cho biết thêm, nhờ lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng 26% nên công suất sử dụng phòng tại đây tăng lên gần 70%.

Tuy nhiên, chính điều này cũng tạo ra sự cạnh tranh gay gắt khiến giá phòng trung bình giảm hơn 10 USD so với năm trước, còn khoảng 159 USD một đêm.

Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến tốc độ tăng trưởng bình quân năm qua giảm 4%. Lợi nhuận trước và sau thuế đều tụt dốc so với năm trước, lần lượt đạt khoảng 429 tỷ đồng và 388 tỷ đồng.

Cũng thông qua một đơn vị liên doanh, tập đoàn đang nắm giữ tỷ lệ sở hữu khoảng 25% khách sạn Caravelle. Trong năm qua, công suất sử dụng phòng của khách sạn này đạt 61,4%, ghi nhận mức tăng đột biến so với mặt bằng chung của phân khúc khách sạn cao cấp.

Doanh thu của khách sạn này đạt khoảng 1.134 tỷ đồng, giảm nhẹ so với năm trước do giá phòng trung bình giảm xuống còn 122 USD một đêm.

Bù lại, lợi nhuận sau thuế ước đạt 195 tỷ đồng, tăng gần gấp rưỡi do khách sạn vừa hoàn tất đổi mới phòng khiêu vũ và các bộ phận liên quan.

Tin bài liên quan