Sẽ thêm nhiều dòng xe sang và siêu sang tại Vietnam MotorShow 2014

Triển lãm ô tô Việt Nam lần thứ 10 (Vietnam MotorShow 2014) do Hiệp hội các nhà sản xuất và lắp ráp ô tô Việt Nam (VAMA) phối hợp với các nhà nhập khẩu ô tô chính thức tại Việt Nam tổ chức, sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), từ 19 - 23/11.

Vietnam MotorShow 2014 sẽ là “cuộc đổ bộ” của hơn 100 mẫu xe mới nhất của 18 thương hiệu xe hơi danh tiếng

Vietnam MotorShow 2014 sẽ là “cuộc đổ bộ” của hơn 100 mẫu xe mới nhất của 18 thương hiệu xe hơi danh tiếng

Mở rộng về quy mô

Vietnam MotorShow 2014 quy tụ số lượng thương hiệu ô tô tham gia và số lượng nhà cung cấp nguyên liệu phụ trợ đông nhất, trong đó lần đầu tiên xuất hiện 3 thương hiệu mới. Triển lãm gồm 4 khu: Khu khai mạc; khu trung tâm báo chí; khu gian hàng nhà triển lãm và khu dành cho công nghiệp phụ trợ với tổng diện tích trên 12.000 m2, lớn nhất từ trước đến nay.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, ông Jesus Metelo Arias, Chủ tịch VAMA, Tổng giám đốc Ford Việt Nam cho biết: với chủ đề “Đam mê hội ngộ”, Vietnam MotorShow 2014 sẽ là “cuộc đổ bộ” của hơn 100 mẫu xe mới nhất của 18 thương hiệu xe hơi danh tiếng, đặc biệt có sự xuất hiện của gần 100 gian hàng phụ trợ. Đây được xem là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt của Triển lãm so với các lần trước đó.

Về việc xuất hiện ồ ạt nhiều mẫu xe, ông Jesus Metelo Arias cho biết, năm 2014 chứng kiến sự tăng trưởng mạnh của ngành ô tô tại Việt Nam.

Dựa trên mức doanh số từ đầu năm đến nay, dự báo tổng số xe được bán ra trong năm sẽ đạt 145.000 chiếc, tăng 32% so với năm 2013. Doanh số bán hiện đã cao hơn so với dự báo tại thời điểm đầu năm 2014. “Điều này khiến các nhà sản xuất lạc quan về thị trường và không ngừng đưa ra nhiều mẫu xe mới”, ông Jesus Metelo Arias nhấn mạnh.

Điểm danh 3 gương mặt mới

Trong 18 thương hiệu trưng bày tại 15 gian hàng thiết kế hoành tráng, có các thành viên của VAMA là Ford, GM, Hino, Honda, Mercedes-Benz, Suzuki, Toyota, Mitsubishi, Fuso và 9 thương hiệu xe nhập khẩu. Trong đó Porsche; Jaguar và MiniCooper lần đầu tiên xuất hiện.

Ông Andreas Klingler, Tổng giám đốc Công ty TNHH Xe hơi thể thao, chủ thương hiệu Porsche tại Việt Nam cho biết, mục tiêu của Porsche tại triển lãm lần này là ra mắt 2 dòng xe mới. Một là Porsche Macan, mẫu xe thể thao đầu tiên của Porsche tại Việt Nam ở phân khúc SUV cỡ nhỏ; mẫu thứ hai là Porsche Cayenne mới với thiết kế sắc sảo, tinh tế, hiệu suất cao và tiết kiệm nhiên liệu, phù hợp địa hình  của Việt Nam.

Ngoài ra, Porsche còn trưng bày thêm dòng xe limousine cao cấp Panamera và xe thể thao hai chỗ DNA. Về công nghệ, Porsche sẽ giới thiệu “sản phẩm đỉnh” trong năm của mình là Porsche 919 Hybrid chuyên đua đường trường ở châu Âu.

Bà Bùi Thị Lâm Phương, Giám đốc Công ty UK Auto, đại lý độc quyền phân phối hai dòng xe thương hiệu Land Rover và Jaguar, trong đó Jaguar lần đầu tiên ra mắt thị trường TP.HCM cho biết: tại Triển lãm, Jaguar sẽ giới thiệu 3 mẫu xe mới nhất là dòng xe thể thao hai cửa F-Type; dòng xe XF cỡ vừa đã được cả thế giới công nhận với hàng loạt giải thưởng về thiết kế ô tô nhờ tính tiện dụng, khả năng tiết kiệm năng lượng và động cơ mạnh mẽ. Cuối cùng, dòng xe XJ thân dài với không gian thoáng rộng dành cho những người theo đuổi sự tiện nghi tuyệt đối cùng vẻ đẹp lịch lãm.

“Mục tiêu của chúng tôi là giới thiệu thương hiệu xe hạng sang tới khách hàng Việt Nam. Jaguar là thương hiệu đến từ Anh Quốc, được giới quý tộc, hoàng gia Anh, cũng như các ngôi sao hàng đầu thế giới ưa chuộng”.

Thương hiệu mới thứ ba là Mini Cooper thuộc về Euro Auto. Ông Horst. J. Herdtle, Tổng giám đốc Công ty Euro Auto, tổng đại lý nhập khẩu và phân phối BMW và Mini Cooper cho biết, sau sự ra mắt thành công tại Hà Nội,  Công ty sẽ tập trung giới thiệu 2 mẫu xe MiniCooper và Cooper S. Đây là bước đệm cho việc Euro Auto chính thức ra mắt showroom và hệ thống bảo hành dịch vụ Mini Cooper đầu tiên tại TP.HCM vào đầu năm 2015.

Ngoài ra, với không gian triển lãm lên đến 585 m2, Euro Auto tập trung giới thiệu 8 dòng xe BMW, đặc biệt là việc xuất hiện của 2 dòng xe BMW đang được người hâm mộ mong chờ nhất trong năm nay: BMW 4 Series Gran Coupe và BMW M3.

Ngoài 3 gương mặt mới, ông Trần Tấn Trung, Tổng giám đốc CTCP Liên Á Quốc Tế, nhà phân phối Audi tại Việt Nam cũng cho biết, Audi sẽ tập trung giới thiệu 2 mẫu xe mới là xe nhỏ và xe thể thao. Tương tự, Ford sẽ tiếp tục giới thiệu các mẫu xe mới nhất trong chiến lược “One Ford” đang được Ford triển khai trên toàn cầu.

Vietnam MotorShow 2014 hứa hẹn sẽ mang đến một màn trình diễn quy mô, chuyên nghiệp, cùng những trải nghiệm đẳng cấp, tác động tích cực đến sự phát triển của thị trường ô tô nội địa.

Tin bài liên quan