Sát Tết, Big C lại quy định khách chỉ mua 5 thùng bia mỗi ngày

Sát Tết, Big C lại quy định khách chỉ mua 5 thùng bia mỗi ngày

Cũng như Tết Nguyên đán 2017, dịp Tết này, hệ thống siêu thị Big C tiếp tục hạn chế lượng bia bán cho khách mua lẻ. Mỗi người chỉ được mua tối đa 5 thùng bia trong một ngày.

23 tháng Chạp, giá bán lẻ các loại bia nội và cả nhập khẩu tại hệ thống siêu thị Big C được áp dụng khuyến mãi với mức giảm cao nhất khoảng 22%.

Ngoài ra, tùy vào số lượng mua nhiều hay ít, khách sẽ được tặng thêm quà, phiếu tham gia một số chương trình của nhà sản xuất...

Áp dụng cả chương trình giảm giá và tặng quà, nhưng lượng khách mua bia vẫn chưa nhiều. Đáng chú ý, siêu thị vẫn áp dụng hình thức khống chế số lượng mua bia hàng ngày của khách lẻ.

Theo đó, mỗi khách hàng chỉ được mua không quá 5 thùng bia (các loại) trong một ngày. 

Nhân viên tại quầy bia Heineken ở Big C An Phú (quận 2, TP.HCM), cho biết cũng có một số ít khách hỏi mua số lượng nhiều hơn nhưng quầy chỉ bán tối đa cho một khách mua là 6 thùng, với giá bán lẻ niêm yết 369.000 đồng/thùng 24 lon loại 330 ml/lon. Mức giá này đang giảm khoảng 14.000 đồng so với giá niêm yết mấy ngày trước.

Sát Tết, Big C lại quy định khách chỉ mua 5 thùng bia mỗi ngày ảnh 1

Không treo bảng thông báo tại quầy như năm trước, Big C khẳng định vẫn khống chế lượng mua bia của khách lẻ tối đa 5 thùng/ngày. Ảnh: H. Linh. 

Cũng theo nhân viên này, khách mua bia hiện tại vẫn chưa đông và không có nhiều yêu cầu được mua số lượng vượt mức quy định của siêu thị.

Trả lời Zing.vn, đại diện Big C khẳng định việc siêu thị khống chế số lượng mua bia mỗi ngày là để tránh tình trạng các đại lý vào mua rồi về bán lại cho người tiêu dùng. Siêu thị áp dụng giới hạn 5 thùng/khách hàng/ngày, vì giá bán lẻ đang được khuyến mãi, thấp hơn so với giá của đại lý bên ngoài. Và việc hạn chế khách lẻ mua bia Tết của siêu thị không bị nhà cung cấp phản ứng.

Cũng theo đại diện này, dự kiến sức mua bia rượu, nước giải khát năm nay sẽ tăng khoảng 20% so với Tết Nguyên đán 2017. Siêu thị đã chuẩn bị đảm bảo nguồn hàng, không lo hụt cung, giá bán cũng không thay đổi so với ngày thường.

Đây không phải lần đầu tiên hệ thống siêu thị này khống chế số lượng mua bia của khách lẻ. Tết Đinh Dậu 2017, hệ thống bán lẻ vừa được đại gia Thái Lan thâu tóm, cũng áp dụng quy định mỗi khách hàng chỉ được mua tối đa 5 thùng bia trong ngày.

Tại cuộc họp về tình hình kinh tế, xã hội tháng 1 chiều 1/2, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Phạm Thành Kiên cho biết dịp Tết Nguyên đán 2018, dự kiến người dân thành phố sẽ tiêu thụ khoảng 44 triệu lít bia, 47 triệu lít nước ngọt. Đây là con số rất lớn và các đơn vị sản xuất, phân phối đã cam kết đảm bảo nguồn hàng, không tăng giá.

Trước đó, trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam cho biết ngành công nghiệp đồ uống đã và đang xuất hiện tình trạng tồn kho tăng cao. Riêng 8 tháng đầu năm 2017 lượng tồn kho tăng 62% so với cùng kỳ năm trước.

Sản lượng hàng tồn và dự trữ trong kho của doanh nghiệp rất lớn, nên khả năng thiếu hàng trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 khó xảy ra.

Đại diện Heineken cũng cho biết lượng hàng chuẩn bị cho Tết Nguyên đán tăng khoảng 20% và giá bán gần như không thay đổi.

Tuy nhiên, theo thống kê từ Websosanh, giá của hầu hết loại bia trên thị trường đang cho thấy có sự tăng nhẹ so với dịp Tết năm 2017. Web này khảo sát giá chai bia Heineken 250 ml năm 2017 là 19.000 đồng nay khoảng 23.000 đồng/chai.

Các dòng bia khác như Sài Gòn, Tiger, Saporo...cũng tăng nhẹ 1.000-3.000 đồng/chai dung tích 350 ml.

Giá một thùng bia 24 lon của các thương hiệu cũng tăng khoảng vài chục nghìn so với năm trước. Thùng bia Heineken 24 lon loại 300 ml đang có giá 360.000 đồng/thùng, thùng 24 lon loại 330 ml khoảng 368.000 đồng/thùng...

Tình trạng loạn giá cũng khá phổ biến và luôn đến hẹn lại lên với mặt hàng đồ uống quen thuộc này. Hiện giá một thùng bia Tiger Crystal 24 lon loại 330 ml có nơi bán 320.000 đồng, nhưng cũng có nơi bán tới 340.000 đồng.

Tin bài liên quan