Sắp thành lập Câu lạc bộ Công nghệ Tài chính Việt Nam

Sắp thành lập Câu lạc bộ Công nghệ Tài chính Việt Nam

(ĐTCK) Ngày 6/10, Standard Chartered Việt Nam và Dragon Capital đồng chủ trì cuộc gặp gỡ của 20 doanh nhân khởi nghiệp và NĐT trong lĩnh vực công nghệ tài chính, bao gồm FPT Ventures, IDG Ventures, M_Service, Fundstart, 1Pay, Pasoto.com, Loanvi.com, MyMoney.vn... nhằm thành lập Câu lạc bộ Công nghệ Tài chính tại Việt Nam.

Ý tưởng thành lập hiệp hội ngành nghề công nghệ tài chính ở Việt Nam được đề cập trong chuyến thăm Việt Nam tháng 7/2015 của Thủ tướng Vương quốc Anh David Cameron.

Trong chuyến thăm này, Chính phủ Anh bày tỏ quan tâm mạnh mẽ tới việc hợp tác với các nhà quản lý Việt Nam, các nhà cung cấp dịch vụ tài chính, các doanh nghiệp công nghệ thông tin trong việc tạo ra các điều kiện thị trường thuận lợi cho ngành công nghệ tài chính nhằm mang lại lợi ích cho cả vùng đô thị và nông thôn Việt Nam.

Với dân số trẻ và am hiểu công nghệ cao cùng 23 triệu điện thoại thông minh đang được sử dụng và 55 triệu thuê bao điện thoại di động, Việt Nam đang có lợi thế lớn về nhân khẩu học để phát triển ngành công nghệ tài chính.

Tin bài liên quan