Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC

Reuters: Bamboo Airways sẽ ký mua 10 máy bay Boeing trong dịp Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Bamboo Airways dự kiến sẽ ký thoả thuận mua 10 máy bay với Boeing bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp diễn ra tại Hà Nội, hãng tin Reuters dẫn một nguồn tin từ Bamboo Airways cho biết.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến sẽ có cuộc gặp mặt lần thứ hai, được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội, Việt Nam vào hai ngày 27 - 28/2.

Năm ngoái, Bamboo Airways - thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn FLC - đã đặt hàng 20 chiếc máy bay Boeing 787 thân rộng, với tổng trị giá 5,6 tỷ USD.

“Chúng tôi dự kiến sẽ ký kết thoả thuận với Boeing để mua 10 máy bay nữa. Đây là một thoả thuận khác với thỏa thuận mua 20 chiếc trước đó. Như vậy, chúng tôi sẽ mua tổng cộng 30 chiếc Boeing 787. Thỏa thuận này dự kiến sẽ được ký trong thời gian diễn ra cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ - Triều”, một lãnh đạo hãng trả lời Reuters.

“Đây là đơn hàng cố định có trị giá gần 3 tỷ USD”, vị lãnh đạo này cho biết thêm. 

Bamboo Airways có kế hoạch mở đường bay trực tiếp đến Mỹ sau khi Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) tuyên bố Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn hàng không quốc tế, theo đó, tạo điều kiện cho các hãng hàng không Việt Nam lần đầu tiên bay thẳng tới Mỹ và liên danh với các hãng hàng không nước này.

Theo Chủ tịch Tập đoàn FLC - ông Trịnh Văn Quyết, Bamboo Airways dự kiến sẽ đón chiếc máy bay Boeing 787 đầu tiên vào quý III/2020, và hãng đang chuẩn bị cho các chuyến bay tới Mỹ vào cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020.

Ông cho rằng các chuyến bay trực tiếp giữa Việt Nam và Mỹ không chỉ đóng vai trò thúc đẩy các hoạt động trong ngành du lịch mà còn giúp tiếp tục phát triển các cơ hội đầu tư và thương mại song phương. 

“Chúng tôi đang nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ phía Boeing để triển khai các chuyến bay tới Mỹ”, ông Quyết nói.

Những hãng hàng không khác tại Việt Nam là Vietnam Airlines và VietJet Air cũng có tham vọng bay thẳng tới Mỹ, tuy nhiên, VietJet Air vẫn chưa đặt hàng loại máy bay thân rộng để thực hiện ý định này, Reuters lưu ý.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 23/2, Bamboo Airways đã chính thức khai trương 4 đường bay mới từ Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) tới TP.HCM, Hà Nội, Buôn Ma Thuột và Đà Lạt. 

Trước đó, sau chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 16/1, Bamboo Airways đã khai thác 12 đường bay nội địa, thực hiện gần 1.000 chuyến bay và vận chuyển khoảng 90.000 lượt khách.

Với việc triển khai thêm 10 đường bay trong quý I/2019, trong đó có 4 đường bay từ Vinh và dự kiến thêm 6 đường bay mới từ TP.HCM đi Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, từ Hà Nội đi Cần Thơ, Đà Lạt, Pleiku…, Bamboo Airways đang tiến gần đến kế hoạch khai thác 37- 40 đường bay trong năm 2019 và mở rộng phủ sóng trên tất cả các hành trình xuyên suốt Việt Nam.

Bên cạnh đó, kế hoạch bay quốc tế sang châu Á, châu Âu, châu Úc cũng đang được hãng xúc tiến triển khai để có thể tiến hành ngay từ quý II/2019 với các điểm đến đầu tiên dự kiến là Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Australia...

Tin bài liên quan