Tập đoàn Novaon chính thức trở thành đại lý ủy quyền của Tập đoàn Alibaba. Ảnh Hải Yến

Tập đoàn Novaon chính thức trở thành đại lý ủy quyền của Tập đoàn Alibaba. Ảnh Hải Yến

Novaon bắt tay với Alibaba phát triển xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

(ĐTCK) Ngày 5/10, Tập đoàn Internet Novaon đã chính thức trở thành đại lý ủy quyền của Tập đoàn Alibaba. 

Theo đó, Novaon sẽ cung cấp các gói dịch vụ hỗ trợ xuất nhập khẩu của Alibaba, giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận, khai thác và làm chủ nền tảng kinh doanh trực tuyến.

Novaon đang là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực internet tại Việt Nam, phục vụ 5.000 khách hàng và hoạt động kinh doanh trên ba lĩnh vực chính là quảng cáo trực tuyến, thương mại điện tử và công nghệ.

Doanh nghiệp này đồng thời là đối tác cao cấp của Google tại Đông Nam Á, đối tác ưu tiên của Facebook.

Novaon hiện có 7 đơn vị thành viên và 350 nhân sự rải khắp Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippine và Singapore.

Ông Nguyễn Minh Quý, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Novaon cho biết, Novaon và Alibba sẽ hợp tác chặt chẽ để xây dựng và triển khai giải pháp tổng thể về xuất khẩu trực tuyến cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Alibaba cũng khẳng định, sẽ hỗ trợ và thúc đẩy hoạt động xuất khẩu online của doanh nghiệp Việt phát triển trong thời gian tới.

Tại lễ ký kết, Tập đoàn Novaon đã chính thức khởi động chương trình “1.000 doanh nghiệp xuất khẩu trực tuyến”.

Chương trình nhằm tạo ra 1.000 doanh nghiệp xuất khẩu có khả năng ứng dụng và khai thác các nền tảng kinh doanh trực tuyến toàn cầu ở mức độ nâng cao, góp phần lan tỏa và tạo động lực cho cộng đồng doanh nghiệp xuất khẩu.

Tham gia chương trình các doanh nghiệp sẽ nhận được các tư vấn và đạo tạo về xuất khẩu trực tuyến, nhận chương trình hỗ trợ từ các nhà cung cấp dịch vụ như bảo hiểm, tín dụng, kiểm định, vận tải quốc tế.

Novaon cho biết, chương trình có sự đồng hành của các đối tác Công ty bảo hiểm MIC, Công ty kiểm định SGS, Công ty DHL…Chương trình đặt mục tiêu hoàn thành kế hoạch trong 3 năm từ năm 2017 đến 2020.

Ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương cho biết, hoạt động của Novaon và Alibaba có ý nghĩa lớn, góp phần thúc đẩy hoạt động xuất khẩu bằng thương mại điện tử tại Việt Nam, thúc đẩy phát triển các doanh nghiệp trực tuyến.

Tin bài liên quan